Gia hạn thời hạn nộp tiền thuế, tiền thuê đất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh

13/04/2020 | 07:32 GMT+7

(HG) - Theo Cục Thuế Hậu Giang, ngày 8-4-2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2020/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất.

Theo nghị định, có 5 nhóm đối tượng được ưu đãi chính sách lần này là các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình hoạt động trong các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp thủy sản; sản xuất chế biến thực phẩm; dệt; sản xuất trang phục; sản xuất giấy và các sản phẩm từ giấy; chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa (trừ giường, tủ, bàn ghế); sản xuất điện tử… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải, du lịch, lưu trú, ăn uống, giáo dục, y tế, giải trí, chiếu phim, kinh doanh bất động sản cũng được chậm nộp tiền thuế và tiền thuê đất. Đồng thời, những ngân hàng giảm lãi vay, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng được hưởng chính sách chậm nộp tiền thuế và tiền thuê đất này.

Nghị định nêu rõ Chính phủ gia hạn 5 tháng tiền thuế giá trị gia tăng phát sinh trong tháng 3, 4, 5 và 6-2020. Với thuế thu nhập doanh nghiệp, doanh nghiệp được chậm nộp 5 tháng số tiền thuế còn phải nộp của kỳ tính thuế năm 2019 và số thuế tạm nộp quý I và quý II-2020…

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>