Hợp tác xã sẽ được vay tín chấp

12/05/2017 | 10:44 GMT+7

(HG) - Tới đây, ngoài nguồn vay từ Quỹ hỗ trợ hợp tác  (HTX) xã, các HTX trên địa bàn tỉnh sẽ được vay tín chấp để mua sắm tài sản chung. Theo Liên minh HTX tỉnh, đơn vị đã làm việc bước đầu với Công ty TNHH Thương mại ASC Việt Nam (công ty), ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, công ty sẽ hỗ trợ HTX trên địa bàn tỉnh vay tín chấp thông qua kênh mua bán tại các cửa hàng kinh doanh máy nông nghiệp, điện tử. Các HTX chỉ cần có kế hoạch sản xuất kinh doanh, phương án thanh toán, giấy chứng minh, hộ khẩu… thì có thể vay và trả linh hoạt theo mùa vụ từng tháng, quý, nửa năm hoặc đầu kỳ.

Đại diện Liên minh HTX tỉnh (bìa trái) đến thông báo nội dung hỗ trợ tại HTX Nông nghiệp Vị Thanh 2, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy.

 Theo đó, HTX và thành viên sẽ được mua máy nông nghiệp, xe máy, điện thoại, máy vi tính xách tay… trả góp với các kỳ hạn thanh toán từ 9-60 tháng; còn mức cho vay tối đa có thể lên đến 1 tỉ đồng, lãi suất trả chậm là 12%/năm. Cũng theo Liên minh HTX tỉnh, đơn vị đã thông báo nội dung cho các HTX trên địa bàn tỉnh để nắm bắt nhu cầu vay. Sắp tới, đơn vị và công ty sẽ tổ chức buổi làm việc cụ thể hơn với tất cả các HTX về phương thức hỗ trợ HTX vay vốn.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích