Hướng dẫn kê khai và kiểm tra các chỉ tiêu trên tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân

28/02/2020 | 08:25 GMT+7

(HG) - Nhằm hỗ trợ cho người nộp thuế (NNT) tránh sai sót trong lần đầu kê khai, tránh mất thời gian, chi phí cho NNT, Cục Thuế tỉnh hướng dẫn kê khai và kiểm tra các chỉ tiêu trên tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) mẫu số 02/QTT-TNCN trường hợp quyết toán vắt năm.

Trường hợp áp dụng, cá nhân là người nước ngoài có thu nhập từ tiền lương, tiền công, có mặt tại Việt Nam từ 183 ngày trở lên tính trong 12 tháng liên tục kể từ ngày đầu tiên có mặt tại Việt Nam thì được xem là cá nhân cư trú và phải thực hiện quyết toán thuế TNCN theo quy định.

Hạn nộp và cách thức quyết toán năm, năm tính thuế thứ nhất khai và nộp hồ sơ quyết toán thuế chậm nhất là ngày thứ 90 kể từ ngày tính đủ 12 tháng liên tục. Từ năm tính thuế thứ hai, khai và nộp hồ sơ quyết toán thuế chậm nhất là ngày thứ 90 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch.

Trong trường hợp người nước ngoài chỉ có thu nhập từ tiền lương, tiền công thuộc diện trực tiếp khai thuế trong năm thì nộp tại Cục Thuế nơi cá nhân nộp hồ sơ khai thuế trong năm. Đối với người nước ngoài chỉ có thu nhập từ tiền lương, tiền công nhưng từ hai nơi trở lên thuộc diện tự quyết toán thì nộp hồ sơ tại cơ quan thuế trực tiếp quản lý tổ chức, cá nhân trả thu nhập nếu người nước ngoài đã tính giảm trừ gia cảnh cho bản thân tại tổ chức, cá nhân trả thu nhập đó. Cơ quan thuế quản lý tổ chức, cá nhân trả thu nhập cuối cùng nếu người nộp thuế thay đổi nơi làm việc trong năm và đã tính giảm trừ gia cảnh tại nơi làm việc cuối cùng.

TRÂM ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>