Hụt thu 422 tỉ đồng

31/05/2017 | 08:55 GMT+7

(HG) - Đây là tổng số thu mà Cục Thuế Hậu Giang cho biết hiện tỉnh đã hụt thu các nguồn thu từ doanh nghiệp. Trong đó, hụt thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh nhiều nhất, với số thu 295 tỉ đồng, kế đến là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 60 tỉ đồng, doanh nghiệp có vốn nhà nước là 40 tỉ đồng, còn lại là các nguồn thu từ phí, lệ phí và thu khác ngân sách.

Nguyên nhân là do các nguồn thu doanh nghiệp Trung ương đến nay đạt thấp so với dự toán, cụ thể là do Tổng công ty Viễn thông phân bổ số thuế giá trị gia tăng (GTGT) đầu vào cho các chi nhánh trên địa bàn tăng nên giảm số thuế GTGT phải nộp. Trong khi đó, nguồn thu từ doanh nghiệp địa phương không đạt tiến độ, bởi một số doanh nghiệp có vốn nhà nước đã thực hiện cổ phần hóa, điều chỉnh hạch toán nguồn thu sang khu vực kinh tế ngoài quốc doanh.

Ngoài ra, tiến độ giải ngân của dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 chậm đã làm cho nguồn thu doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài không đạt kế hoạch. Riêng đối với nguồn thu khu vực kinh tế ngoài quốc doanh do giảm thu từ nguồn thuế tiêu thụ đặc biệt mặt hàng bia của Công ty TNHH MTV Masan Brewery Hậu Giang. Do đó, Cục Thuế Hậu Giang kiến nghị với UBND tỉnh làm việc với Công TNHH MTV Masan Brewery Hậu Giang nắm lại tình hình hoạt động và có phương án thu tiền sử dụng đất của Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1.

LAN PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>