Kết nối ngân hàng với doanh nghiệp ở thị xã Long Mỹ

06/11/2020 | 11:29 GMT+7

(HG) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hậu Giang và UBND thị xã Long Mỹ phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp năm 2020. Tham dự hội nghị có lãnh đạo địa phương, các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp, HTX hoạt động trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Ngân hàng và doanh nghiệp ký kết gói tín dụng tại hội nghị.

Trong thời gian qua, ngành ngân hàng đã triển khai kịp thời các giải pháp tín dụng, tiền tệ, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh. Nhất là trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức do tác động của dịch Covid-19, các ngân hàng đã chủ động trong hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Đến cuối tháng 9, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh có doanh số cho vay với doanh nghiệp 8.842 tỉ đồng, dư nợ 6.396 tỉ đồng với 351 doanh nghiệp tiếp cận vốn. Các TCTD cũng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho hơn 315 khách hàng và miễn giảm 524 triệu đồng tiền lãi cho khách hàng. Lãi suất cho vay luôn được giữ ở mức ổn định. Tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt 15.727 tỉ đồng, tăng 9,97% so với cùng kỳ.

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp cũng đã đóng góp ý kiến, đề xuất ngân hàng tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa và hỗ trợ tiếp cận vốn, cũng như đơn giản hóa các thủ tục. Các ngân hàng thương mại triển khai thông tin đến doanh nghiệp các gói sản phẩm hỗ trợ phù hợp. Định hướng trong những tháng cuối năm ngành sẽ tiếp tục bám sát nhiệm vụ trọng tâm, triển khai đồng bộ khơi thông dòng vốn để doanh nghiệp tiếp cận phục vụ sản xuất. Tập trung nguồn vốn vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên, ứng dụng khoa học công nghệ trên địa bàn, nhất là các dự án sản xuất theo chuỗi giá trị, nông nghiệp công nghệ cao, khởi nghiệp. Tăng cường hoạt động tuyên truyền về chủ trương, chính sách tín dụng cũng như giải pháp của ngành nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân… Tại hội nghị lần này, các ngân hàng đã ký kết gói tín dụng với 4 doanh nghiệp với tổng số vốn là 37,5 tỉ đồng.

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích