Phí ATM của ngân hàng nào cao nhất hiện nay?

20/08/2019 | 18:16 GMT+7

Ngoài một số ngân hàng miễn phí cho khách hàng khi giao dịch qua thẻ ATM thì vẫn có ngân hàng "áp" phí ở mức cao.

Bên cạnh những tiêu chí như: tốc độ chuyển, nhận tiền nhanh, bảo mật cao thì phí dịch vụ khi thực hiện giao dịch qua ATM cũng là tiêu chí quan trọng mà khách hàng luôn cân nhắc khi lựa chọn ngân hàng.

Phí dịch vụ khi thực hiện giao dịch qua ATM cũng là tiêu chí quan trọng mà khách hàng luôn cân nhắc khi lựa chọn ngân hàng. (Ảnh minh họa: KT)

Hiện nay, nhiều ngân hàng đang miễn phí rút tiền ATM nội mạng, như: VietABank, TPBank OceanBank, Nam A Bank, SHB, LienVietPostBank... Riêng với các ngân hàng là VietABank, OceanBank, Nam A Bank còn miễn phí rút tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch trên máy ATM ngoài hệ thống.

Bên cạnh đó, có nhiều ngân hàng vẫn thu phí rút tiền tại máy ATM cùng hệ thống, dao động từ 1.100 - 2.200 đồng/lượt, ngoài hệ thống thu phổ biến ở mức 3.300 đồng/lượt.

Ngân hàng đang thu phí giao dịch ATM cao nhất hiện nay là Techcombank, phí giao dịch tại ATM cùng hệ thống của ngân hàng này là 2.200 đồng/lượt, ngoài hệ thống là 3.300 đồng/lượt. Tiếp đến là ABBANK, Sacombank, Eximbank, ACB, Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank với cùng mức phí 1.100 đồng/lượt với giao dịch trong cùng hệ thống, ngoài hệ thống đều là 3.300 đồng/lượt.

Một số ngân hàng khác tính phí rút tiền dựa trên số tiền rút hay dựa trên loại thẻ. Chẳng hạn, với NCB, nếu khách hàng rút dưới 1 triệu đồng thì sẽ phải nộp 550 đồng phí rút tiền, rút từ 1.000.000 – 3.000.000 đồng phải nộp phí 880 đồng và nếu rút trên 3.000.000 đồng, tiền phí sẽ là 1.100 đồng.

Các chuyên gia tài chính-ngân hàng đưa ra lời khuyên, khi rút tiền, chuyển khoản in sao kê tài khoản thì nên thực hiện tại máy ATM trong cùng hệ thống, phí giao dịch sẽ được miễn hoặc phí ít hơn. Còn khi chuyển khoản liên ngân hàng, khách hàng có thể tham khảo bảng khảo sát để chọn giao dịch ở ngân hàng có mức phí thấp, hợp lý./.

Theo Chung Thủy/VOV.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>