Sở Tài chính Hậu Giang họp mặt kỷ niệm thành lập ngành

31/08/2017 | 10:09 GMT+7

(HG) - Mới đây, Sở Tài chính tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945-28/8/2017).

Tại buổi họp mặt, cán bộ, công chức đã cùng nhau ôn lại truyền thống, quá trình hình thành và phát triển ngành tài chính trong chặng đường 72 năm qua. Đối với Hậu Giang, từ khi chia tách địa giới hành chính đến nay, Sở Tài chính đã từng bước và khẳng định nâng cao vị thế, có nhiều cán bộ được qua đào tạo cơ bản về chuyên ngành và có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý về tài chính. Không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, đoàn kết phấn đấu vươn lên, năng động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào những thành tựu to lớn và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Tuy có những khó khăn, vướng mắc nhưng thời gian qua, tập thể Sở Tài chính vẫn luôn cố gắng thi đua lập được nhiều thành tích. Trong đó, nổi bật là việc triển khai thực hiện quyết liệt và hiệu quả nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước với tốc độ tăng thu cao qua các năm (năm 2016 đạt 1.587 tỉ đồng, tăng 9,5 lần so với năm 2004, tốc độ tăng thu bình quân 65%/năm); tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt việc phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tài chính; tăng dần tỷ lệ chi cho đầu tư phát triển nhất là xây dựng nông thôn mới, chú trọng sự nghiệp giáo dục, y tế, khoa học công nghệ và môi trường, đảm bảo an sinh xã hội; thực hiện nghiêm các cơ chế, chính sách, các quy định của Trung ương và của tỉnh, bảo đảm hoạt động tài chính hiệu quả, đúng pháp luật.

LAN PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>