Tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm

30/10/2020 | 08:24 GMT+7

(HG) - Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, cho biết: Dự báo trong quý IV năm 2020, công tác quản lý thuế gặp một số khó khăn, thách thức, tình hình dịch Covid-19 tuy đã được kiểm soát, nhưng ảnh hưởng của thiên tai diễn biến phức tạp, khó lường tác động nhất định đến tình hình kinh tế trong nước đã ảnh hưởng đến công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh; một số chi cục thuế khu vực có số thu còn thấp, nhiều nguồn thu không đồng đều.

Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2020 ở mức cao nhất theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh, Cục trưởng Cục Thuế đã yêu cầu toàn ngành thuế trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện ngay vào 4 nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV này. Theo đó, tiếp tục triển khai thực hiện tốt và đưa chính sách thuế vào cuộc sống, giúp doanh nghiệp (DN) giảm bớt khó khăn, vượt qua giai đoạn dịch bệnh, từng bước ổn định và khôi phục sản xuất kinh doanh, có nguồn lực tài chính để nộp thuế đúng hạn, tăng đóng góp cho NSNN. Trong quá trình quản lý thu, nắm chắc diễn biến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của DN, kịp thời báo cáo Cục Thuế những khó khăn, vướng mắc của DN để tháo gỡ kịp thời cho DN trong những tháng cuối năm 2020, giúp DN nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo tiền đề để tăng thu NSNN bền vững.

Song song với việc hỗ trợ kịp thời cho DN được hưởng đầy đủ các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, tiền thuê đất theo đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước, các đơn vị thuộc ngành thuế cần tập trung nguồn nhân lực cho công tác quản lý thu, chống thất thu, khai thác tăng thu đối với những nguồn thu còn tiềm năng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự toán thu ngân sách trong những tháng cuối năm 2020. Đặc biệt là đối với những địa bàn có tiến độ thu đạt thấp, có số nợ thuế tăng cao, phấn đấu tăng thu tối đa từ những nguồn thu từ đất đai... Chi cục trưởng Chi cục thuế các khu vực theo dõi sát tình hình thu thuế, phí lệ phí; thu gia hạn nộp thuế; tình hình thu nợ thuế; trên địa bàn từng xã, phường, thị trấn, thường xuyên báo cáo cho Thường trực UBND huyện, thị xã, thành phố về tình hình thu, tiến độ thu để có biện pháp chỉ đạo, quản lý thu kịp thời, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ thu toàn khu vực.

LAN PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>