Thêm cơ hội về tín dụng cho khách hàng

05/03/2018 | 08:05 GMT+7

Thông qua sự hợp tác, liên kết giữa Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Chi nhánh Hậu Giang và Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienvietPostBank) Hậu Giang lần này sẽ tạo cơ hội cho một số đối tượng hiện là khách hàng của NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang có thêm kênh tín dụng mới để phát triển sản xuất, kinh doanh và sử dụng sản phẩm dịch vụ. Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang, ông Nguyễn Thanh Triều (ảnh), Giám đốc NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang, cho biết:

- Vừa qua, NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang và LienVietPostBank Hậu Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực cung ứng dịch vụ cho khách hàng. Việc tăng cường hợp tác phát triển nhằm hướng tới mục tiêu hỗ trợ khách hàng, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đối với khách hàng hai bên sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với các dịch vụ tài chính, trên cơ sở hai ngân hàng sẽ bổ sung cho nhau các sản phẩm dịch vụ mà ngân hàng đó có lợi thế hơn hoặc sản phẩm dịch vụ theo quy định ngân hàng kia không có.

Như vậy, việc hợp tác này đã tạo cơ hội nào cho khách hàng trong tiếp cận vốn, thưa ông ?

- Về cơ hội cho khách hàng của NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang trong chương trình hợp tác này là đối với khách hàng là hộ nghèo, cận nghèo đã được NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang cho vay vốn nay đã thoát nghèo bền vững sẽ được LienVietPostBank Hậu Giang cho vay vốn với mức lãi suất thấp nhất để duy trì và mở rộng quy mô sản xuất. Khách hàng gửi tiền tại NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang được dùng sổ tiết kiệm để bảo đảm cho tất cả các nghĩa vụ phát sinh tại LienVietPostBank Hậu Giang như vay cầm cố, vay sản xuất kinh doanh, bảo lãnh, mở thẻ tín dụng... với thủ tục đơn giản. Đối với khách hàng là cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang trả lương qua NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang sẽ được LienVietPostBank Hậu Giang cho vay tiêu dùng, cấp hạn mức thấu chi với các chính sách ưu đãi.

Ngoài ra, khách hàng của NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang còn được thụ hưởng các dịch vụ tài chính khác như: LienVietPostBank Hậu Giang cung cấp dịch vụ mở thẻ thanh toán ATM đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang của các đơn vị thanh toán lương qua NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang, việc trả lương, thưởng, lãi phát sinh cho các đơn vị mở tài khoản tại NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang thông qua thẻ thanh toán ATM của LienVietPostBank Hậu Giang. Miễn phí hoàn toàn cho khách hàng sử dụng thẻ ATM LienVietPostBank Hậu Giang, được miễn phí rút tiền mặt tại tất cả các ATM của các tổ chức tín dụng trên toàn quốc.

Những chương trình tín dụng nào sẽ được triển khai, thưa ông ?

- Có 3 chương trình tín dụng được triển khai, chủ yếu là LienVietPostBank Hậu Giang cho vay đối với khách hàng của NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang. Cụ thể là cho vay có bảo đảm bằng sổ tiết kiệm của khách hàng tham gia gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang; cho vay tiêu dùng, cấp hạn mức thấu chi, mở thẻ thanh toán đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang đối với các đơn vị thanh toán lương qua NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang; cho vay đối với các khách hàng vay vốn của NHCSXH Hậu Giang nhưng nay đã thoát nghèo bền vững.

Từ nay, hộ thoát nghèo có thêm kênh tín dụng vay vốn để tiếp tục phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thưa ông, đối tượng nào được tiếp cận từ nguồn vốn hợp tác này ?

- Cho vay bảo đảm bằng sổ tiết kiệm, đối tượng là khách hàng tiền gửi, tiền tiết kiệm có kỳ hạn tại NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tín dụng của ngân hàng bảo đảm bằng sổ tiết kiệm. Khách hàng sẽ được LienVietPostBank cấp tín dụng tối đa đến 100% giá trị tài sản bảo đảm; lãi suất cho vay theo quy định hiện hành của LienVietPostBank Hậu Giang với thời hạn cho vay ngắn hạn tối đa đến 12 tháng. Chẳng hạn, khách hàng đang gửi tiết kiệm tại NHCSXH có nhu cầu sử dụng tiền đột xuất nhưng sổ tiết kiệm chưa đến kỳ đáo hạn, khách hàng có thể mang sổ tiết kiệm đến LienVietPostBank Hậu Giang và NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang để được vay cầm cố. Còn cho vay tiêu dùng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang của các đơn vị trả lương qua NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang thì thời hạn cho vay không quá 60 tháng, mức cho vay tùy thuộc vào mức lương và khả năng trả nợ thực tế của khách hàng. Mức cho vay đến 1 tỉ đồng, lãi suất cho vay theo quy định hiện hành của LienVietPostBank.

Lãi suất cho vay, thời hạn vay có gì khác với chính sách cho vay của NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang, thưa ông ?

- Theo đó, LienVietPostBank Hậu Giang cho vay đối với các khách hàng vay vốn của NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang nhưng nay đã thoát nghèo bền vững. Đối tượng là các hộ gia đình là thành viên của tổ liên kết vay vốn thuộc các tổ chức hội nông dân, phụ nữ hoặc tổ chức hội, đoàn thể khác có nhu cầu vay vốn sản xuất, tiêu dùng của cá nhân. Mức cho vay tối đa 50 triệu đồng/hộ mà không cần có tài sản bảo đảm, lãi suất cho vay theo quy định hiện hành của LienVietPostBank Hậu Giang, thời hạn cho vay không quá 36 tháng. Trường hợp khách hàng có nhu cầu vốn lớn, phương án sản xuất khả thi và có tài sản bảo đảm thì LienVietPostBank Hậu Giang áp dụng cho vay theo quy định hiện hành.

Đối với 2 chương trình cho vay cầm cố sổ tiết kiệm và cho vay tiêu dùng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang tương đối khác với các chương trình tín dụng của NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang, số tiền cho vay lớn, lãi suất cho vay theo quy định từng thời kỳ LienVietPostBank Hậu Giang. Còn đối với chương trình cho vay đối với các khách hàng vay vốn của NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang nhưng nay đã thoát nghèo bền vững thì rất tương đồng với chương trình cho vay hộ nghèo, cận nghèo của NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang, kể cả về đối tượng, phương thức cho vay, mức vay... Tuy nhiên, mức lãi suất thương mại thì theo quy định của LienVietPostBank Hậu Giang.

Xin cảm ơn ông !

T.XOÀN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>