Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng

19/08/2019 | 08:03 GMT+7

(HG) - Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Vị Thanh cho biết trong những tháng cuối năm sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị cấp xã, các hội, đoàn thể nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn chất lượng tín dụng còn thấp (tỷ lệ nợ quá hạn cao hơn bình quân chung của Hội sở), nhằm nâng cao chất lượng hoạt động điểm giao dịch xã, thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách mới của Chính phủ để người dân nắm bắt và thực hiện. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các chính sách tín dụng ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tích cực vận động và huy động vốn, tiền gửi của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; huy động tiền gửi tại điểm giao dịch xã, tiền gửi của tổ viên tổ tiết kiệm và vay vốn để sớm hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Tính đến cuối tháng 6, nguồn vốn thực hiện toàn thành phố trên 238 tỉ đồng, tăng 1,7 tỉ đồng so với cuối năm 2018, hoàn thành 95,8% kế hoạch năm 2019. Doanh số cho vay quý II năm 2019 đạt trên 25 tỉ đồng, nâng tổng số từ đầu năm đến nay cho vay đạt trên 49,5 tỉ đồng, với 975 lượt khách hàng vay vốn. Doanh số cho vay tập trung vào các chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo, hộ cận nghèo và hộ nghèo.

Từ đây đến cuối năm, Ban đại diện đề nghị các hội đoàn thể nhận ủy thác thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường kiểm tra các tổ tiết kiệm và vay vốn còn hạn chế, nợ quá hạn, lãi tồn đọng cao để chấn chỉnh kịp thời nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>