Trên 99% doanh nghiệp tham gia khai thuế điện tử

16/01/2020 | 08:43 GMT+7

(HG) - Theo Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế tỉnh, những năm gần đây, ngành thuế liên tục nâng cấp các ứng dụng trên hệ thống dịch vụ thuế điện tử nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế và góp phần thực hiện hệ thống thuế điện tử quốc gia.

Mới đây nhất, ngành thuế cũng hoàn thành việc nâng cấp ứng dụng để người nộp thuế có thể gửi giấy đề nghị xác nhận số nộp ngân sách nhà nước (NSNN) bằng phương tiện điện tử.

Theo đó, người nộp thuế sử dụng tài khoản giao dịch thuế điện tử truy cập Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (www.thuedientu.gdt.gov.vn) hoặc qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-Van, lập Giấy đề nghị xác nhận số thuế đã nộp NSNN (theo mẫu số C1-10a/NS-TĐT ban hành kèm theo Thông tư 66/2019/TT-BTC), ký điện tử và gửi cho cơ quan thuế.

Việc triển khai xác nhận số thuế đã nộp NSNN bằng phương thức điện tử mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người nộp thuế, thể hiện được sự ưu việt trong việc lập, gửi hồ sơ và nhận kết quả trên phương tiện điện tử. Người nộp thuế sẽ thực hiện nộp giấy đề nghị xác nhận số thuế đã nộp NSNN bằng phương thức điện tử và không phải đến trực tiếp cơ quan thuế. Điều này đã giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người nộp thuế và giúp cho ngành thuế giảm áp lực phải thu nhận hồ sơ giấy, giảm thiểu công việc nhận và nhập thủ công các hồ sơ thuế. Bên cạnh đó, triển khai xác nhận số thuế đã nộp NSNN qua mạng cũng giúp hồ sơ đảm bảo tính pháp lý cao, có khả năng lưu trữ lâu dài.

Trong thời gian qua, ngành thuế đã nỗ lực cải cách thuế, đặc biệt là cung cấp các dịch vụ công trực tuyến nói chung và xác nhận số thuế đã nộp NSNN bằng phương thức điện tử nói riêng, giúp người nộp thuế giảm bớt thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động. Đến nay, cơ bản các thủ tục hành chính về thuế của người nộp thuế đã được thực hiện qua phương thức điện tử, được cung cấp trực tuyến đạt mức độ 3, mức độ 4. Đã có trên 99% doanh nghiệp tham gia khai thuế điện tử; đồng thời ngành thuế phối hợp với 52 ngân hàng thương mại triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử với trên 99% doanh nghiệp tham gia; việc hoàn thuế điện tử cũng được trên 93% số doanh nghiệp hoàn thuế tham gia.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>