Chị Dung rất cần được giúp đỡ

12/05/2020 | 06:57 GMT+7

Đó cũng là lời kêu gọi của chính quyền địa phương và hàng xóm của chị Nguyễn Thị Dung, sinh năm 1969, ngụ ấp 2, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, bị bệnh ung thư tử cung và ung thư thận từ năm 2000 cho đến nay. Chị rất cần được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa, để có điều kiện tiếp tục được điều trị bệnh, cơ may kéo dài thêm sự sống.

Anh Bình đang chăm sóc chị Dung tại nhà.

Tiếp chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Thanh Bình, chồng chị Dung cho biết sau thời gian dài điều trị tại Trung tâm Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TNHH y tế Hòa Hảo, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, chị Dung phải trải qua 2 lần phẫu thuật cắt bỏ tử cung và đặt ống SONDE MO NOJ 12 FR vào 2 quả thận để vô hóa chất và thông nước. Do kinh tế gia đình khó khăn, chị Dung không thể tiếp tục nằm viện, nên xin về nhà điều trị ngoại trú 3 tháng tái khám định kỳ một lần. Bệnh chị tuy thuyên giảm đau nhức, nhưng sau những lần chậm tái khám vì không tiền, thiếu thuốc, là chị lên cơn vật vã mệt lã, bụng chướng to.

Nhìn đôi mắt vợ ngày một thâm sâu thêm, anh Bình nói như than: “Đã gần đến ngày tái khám định kỳ cho chị, nhưng anh vẫn chưa lo đủ số tiền 6 triệu đồng làm lộ phí và tiền mua thuốc”. Do phải thường xuyên túc trực để chăm sóc bệnh tình cho chị Dung, nên anh Bình không thể làm gì để có tiền, tất cả tài sản ruộng vườn, đất đai, nhà cửa, anh đều bán hết để lo bệnh cho vợ, giờ còn mang thêm số nợ bên ngoài hơn 100 triệu đồng. Căn nhà và phần đất mà anh chị đang ở, là của người em ruột chị Dung thương tình cho tá túc. Hàng chục năm nay, mọi chi tiêu sinh hoạt hàng ngày trong gia đình, tiền thuốc điều trị bệnh cho chị Dung… đều dựa vào đồng lương giáo viên hợp đồng của cô con gái Nguyễn Thị Cẩm Linh đang công tác tại Trường Mầm non Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy.

Anh Võ Văn Út, người hàng xóm của anh Bình, chị Dung cho biết anh Bình và chị Dung là người chân chất thật thà chí thú làm ăn, không làm điều phiền lòng người hàng xóm. Cũng vì bệnh mà gia đình anh chị nghèo túng, ai thấy cũng xót thương, hàng xóm cũng nhiều phen chung tay giúp đỡ lúc đồng tiền, lon gạo để anh chị vượt qua khó khăn. Tuy nhiên lòng tốt của láng giềng cũng có giới hạn, về lâu dài rất mong được sự giúp đỡ thêm của các cấp chính quyền, của cộng đồng xã hội các nhà hảo tâm gần xa, giúp chị Dung sớm vượt qua được khó khăn bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho chị Nguyễn Thị Dung, xin vui lòng gửi về anh Nguyễn Thanh Bình, ở ấp 2, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, điện thoại số 0327727553. Hoặc Đội công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) điện thoại số 02933878769 xin chân thành cảm ơn.  

Bài, ảnh: QUANG HẢI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>