Hãy giúp đỡ gia đình anh Khanh

27/02/2019 | 09:04 GMT+7

Đó là lời nhắn nhủ chân thành của một người dân, khi gọi đến đường dây nóng của Báo Hậu Giang, để xin được kêu gọi giúp đỡ gia đình anh Trần Hoàng Khanh, 35 tuổi, ở khu vực 1, phường V, thành phố Vị Thanh, người đang mang trong mình căn bệnh tiểu đường với nhiều biến chứng, nhưng không có điều kiện chữa trị đang đứng trước tình cảnh phải cưa bỏ một chân.

Hiện tại, bệnh tình của anh Khanh đang rất nặng, nếu không kịp thời chữa trị anh có thể bị cưa bỏ một chân phải.

Tiếp nhận thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Khanh, chúng tôi tìm đến căn nhà nhỏ nằm sâu trong một con hẻm của khu vực 1, nơi đang là chỗ che mưa, che nắng của cả gia đình, nhưng hiện tại nhà đang trong tình trạng cửa đóng then cài. Theo người dân xung quanh chúng tôi được biết, do bệnh tình trở nặng, nên anh Khanh hiện đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhiều ngày nay. Bà Nguyễn Thị Nga, người dân địa phương, bộc bạch: “Gia đình cậu Khanh mới chuyển về địa phương sống thời gian gần đây thôi, hoàn cảnh cũng khó khăn lắm. Một mình làm phải nuôi mẹ già nay đau, mai ốm thường xuyên nằm viện, rồi lo cho hai con, đứa học lớp 7, đứa học lớp 10 nữa. Thấy cậu Khanh bệnh tật lại chăm chỉ làm việc, có hiếu với mẹ, bà con ở đây ai cũng thương hết. Bởi vậy, khi nào ai có đi xe hay cần thuê mướn gì cũng gọi, để giúp gia đình có thêm thu nhập”.

Được sự hướng dẫn của người dân, chúng tôi tìm đến phòng 12, Khoa ngoại chấn thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào buổi chiều cuối ngày, để gặp anh Khanh. Nhìn hình ảnh người mẹ già 67 tuổi đang cặm cụi chăm sóc con trai, ai trong chúng tôi cũng bùi ngùi. Nhìn con trai đang chống chọi với bệnh tật bà Lưu Kim Thoại, mẹ anh Khanh, xúc động nói: “Thằng Khanh bị tiểu đường, nhưng gia đình không hay để điều trị. Rồi thêm lúc gần tết, nó gắng đi làm để kiếm thêm tiền cho gia đình xài tết, do đi nhiều nên chân con tôi bắt đầu nổi mụt rồi làm mủ. Thấy nặng quá, tôi mới đưa con đến bệnh viện để điều trị, vào đây bác sĩ nói do biến chứng của bệnh tiểu đường. Mấy ngày nay, bác sĩ kêu chuyển lên tuyến trên để điều trị, nếu không thì phải cưa bỏ một chân, nhưng không có tiền để chuyển tuyến, mẹ con tôi đành gắng nằm lại đây”. Được biết, anh Khanh hiện là trụ cột chính trong gia đình 4 người. Vợ anh bỏ đi khi gia đình bắt đầu lâm vào hoàn cảnh khó khăn, cũng từ đó công việc chạy xe ôm, làm thuê làm mướn của anh Khanh, là nguồn thu nhập chính để anh nuôi mẹ già 67 tuổi và hai đứa con đang đi học.

Không chỉ mang trong người căn bệnh tiểu đường, anh Khanh còn bị bệnh tắc nghẽn động mạch gây sưng phù khắp cơ thể. Tuy nhiên, do không có điều kiện chữa trị, nên trước đây mẹ anh phải hàng ngày đi hốt thuốc nam ở chùa cho anh uống. Anh Khanh tâm sự: “Cũng may nhờ có thuốc nam, mà người tôi giờ không còn bị sưng nữa, tưởng khỏe để gắng đi làm nuôi mẹ và hai con, nhưng giờ nằm đây rồi không biết sao lo cho gia đình nữa. Giờ chỉ còn biết tới đâu tính tới đó, nếu không có khả năng điều trị, bắt buộc phải cưa chân, tôi cũng sẽ đi bán vé số để lo cho mẹ và cho hai con đi học. Vì mình dốt suốt đời phải lam lũ vất vả rồi, nên phải gắng lo cho con ăn học để nó không khổ như mình nữa”.

Trước đây, khi còn khỏe mạnh bà Thoại, mẹ anh Khanh cũng đi bán cá ở chợ để phụ giúp con trai, nhưng khoảng 7 năm nay, do bà thường đau ốm, nên cũng không còn làm được gì. Hiện tại, nguồn thu nhập chính của gia đình anh Khanh, là công việc chạy xe đi bỏ thịt, bỏ rau cho các mối quen và rửa thớt, dọn rác ở chợ. Thông thường, công việc của anh được bắt đầu từ 1 giờ khuya đến 12 giờ trưa, trung bình cũng kiếm được từ 50.000-120.000 đồng/ngày. Thấy hoàn cảnh gia đình anh quá khó khăn, nên nhiều tiểu thương ở chợ thường giao cho anh đi bỏ đồ hàng ngày, cũng cho rau, cho thịt, cho gạo để giúp đỡ anh.

Đang nằm điều trị cùng phòng với anh Khanh trong nhiều ngày nay, ông Nguyễn Văn Mười, ở xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, cho biết: “Thấy hoàn cảnh gia đình cháu Khanh khó khăn quá, bà con chung phòng chúng tôi ai cũng rất thương, cũng muốn giúp đỡ để cháu có điều kiện trị bệnh. Tuy nhiên, với số tiền ít ỏi của chúng tôi cũng chẳng thấm vào đâu để giúp cháu chữa bệnh. Chúng tôi rất mong mọi người hãy chung tay giúp đỡ cho cháu Khanh có điều kiện trị bệnh, để về tiếp tục nuôi mẹ và hai con”.

Trước khó khăn này, rất mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hãy chia sẻ, giúp đỡ để gia đình anh Khanh có điều kiện cho anh tiếp tục trị bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Trần Hoàng Khanh, khu vực 1, phường V, thành phố Vị Thanh, số điện thoại 0357.771.153 hoặc Đội công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>