Hoàn cảnh khốn khó của gia đình có con bị tai nạn giao thông

04/12/2020 | 05:59 GMT+7

“Từ ngày con trai bị tai nạn giao thông, cuộc sống gia đình tôi như rơi vào bế tắc. Đã nghèo còn gặp tình cảnh như thế này, còn khổ nào cho bằng”, ông Nguyễn Hữu Hoa, ở ấp Tân Phú, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, bày tỏ.

Gia đình anh Sơn rất cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người.

Những ngày qua, ông Hoa luôn túc trực ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chăm sóc đứa con trai bị tai nạn giao thông - Nguyễn Thanh Sơn. Cách đây mười mấy ngày anh Sơn bị tai nạn giao thông, lúc đầu bạn anh đưa anh vào Bệnh viện quận Thủ Đức, sau đó, gia đình đưa anh vào Bệnh viện Quân y 121 (thành phố Cần Thơ) điều trị. Do không có bảo hiểm y tế, chi phí điều trị tốn kém, để thuận tiện cho việc chăm sóc gia đình đã chuyển anh về Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ông Hoa kể: “Khuya đêm 18-11, bạn thằng Sơn gọi điện về nói bác ơi Sơn nó bị tai nạn giao thông, tụi con đưa nó vô bệnh viện rồi. Xót con tôi thuê xe đi liền trong đêm. Lên tới bệnh viện, nhìn con mà tôi ứa nước mắt”.

Ông Hoa có ba người con trai, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả ba đều nghỉ học sớm đi làm thuê, làm mướn để phụ giúp gia đình. Trong đó, anh Sơn là con trai út. Mấy năm qua, anh làm phục vụ cho một nhà hàng ở tỉnh Bình Dương, mỗi tháng cũng được 5 đến 6 triệu đồng. Theo ông Hoa, lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhà hàng làm ăn không được, anh Sơn nghỉ làm. Về nhà cuộc sống miền quê túng thiếu, chật vật, anh tiếp tục đi làm thuê ở thành phố Cần Thơ. Khi tình hình dịch bệnh ổn định, anh Sơn trở lại Bình Dương làm mới có mấy ngày thì bị tai nạn giao thông. Theo chẩn đoán của bác sĩ, anh Sơn bị gãy 1/3 xương đùi, bong điểm bám dây chằng chéo trước, vết thương khuỷu/đa thương do bị tai nạn giao thông.

Không ruộng nương, ông Hoa làm bảo vệ khu phố thị trấn Cái Tắc đã nhiều năm nay, ngoài ra tranh thủ thời gian rảnh ông đi chạy xe ôm, cuộc sống cũng đắp đổi qua ngày. Từ ngày anh Sơn bị tai nạn giao thông, gia đình rơi vào bế tắc, bởi chi phí điều trị tốn kém mà bản thân anh lại không có thẻ bảo hiểm y tế. Ông Hoa cho biết: “Mỗi ngày chi phí thuốc men và tiền giường bệnh cũng trên 400.000 đồng, bây giờ tôi ở bệnh viện với con nên cũng chẳng làm gì ra tiền. Mới vô bệnh viện, tôi vay mượn hết 6,5 triệu đồng để lo một số chi phí. Hổm rày nhờ cô bác thương tình giúp đỡ, tôi mới có tiền mua đồ ăn thức uống tẩm bổ cho thằng Sơn, còn tôi ngày nào cũng xin cơm từ thiện ăn”.

Với xương đùi bị gãy, anh Sơn cần được phẫu thuật gấp, nếu không có thể tàn tật suốt đời. Được biết, chi phí phẫu thuật khoảng 30 triệu đồng, với gia đình đây là khoản tiền không hề nhỏ. Để lo chi phí phẫu thuật cho con, ông Hoa chạy ngược, chạy xui, vay mượn khắp nơi được 20 triệu đồng nộp vô bệnh viện. “Mẹ nó mất mới hơn năm, giờ nó lại bị tai nạn như vầy, dẫu nợ nần chồng chất, tôi cũng ráng để lo cho con, mong rằng sau khi phẫu thuật vết thương mau lành, nó đi đứng bình thường, chứ nó còn trẻ như vậy mà bị tật thì tội lắm”, ông Hoa bộc bạch.

Chia sẻ với khó khăn của gia đình, Phòng Quản lý chất lượng - Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cùng với Hội Chữ thập đỏ thị trấn Cái Tắc cũng đã tích cực kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ. Tuy nhiên, đến nay số tiền hỗ trợ chưa được nhiều. Trong khi đó, gia đình đã vay gần 30 triệu đồng để lo chi phí điều trị mấy ngày qua và nộp tiền để phẫu thuật cho anh Sơn. Được biết, số tiền ông Hoa nộp cho bệnh viện mới là 2/3 chi phí cas phẫu thuật. Sau phẫu thuật thuốc men còn nhiều hơn, điều đó đồng nghĩa, chi phí điều trị sẽ còn tốn kém. Trước tình cảnh này, mong sao các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiếp tục dang rộng vòng tay nhân ái, để chia sẻ, giúp đỡ qua cơn khốn khó này...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ ông Nguyễn Hữu Hoa, ở ấp Tân Phú, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, số điện thoại: 0907457341. Hoặc Đội Công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Số điện thoại: 0293.3878769.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>