Người phụ nữ mắc bệnh ung thư vú cần giúp đỡ

11/08/2017 | 06:03 GMT+7

Nhà nghèo, không ruộng nương, nghề nghiệp, chị Dương Thị Thúy Ngọc, ở ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, lại mang căn bệnh quái ác ung thư vú và gai cột sống. Vì vậy, kinh tế gia đình càng thêm túng quẫn.

Khoảng 2 năm nay, chị Ngọc nằm một chỗ do di căn xương, cuộc sống gia đình càng thêm khốn khó.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo xã Phú Tân, chị Ngọc kết hôn cùng anh Kho Sên, người dân tộc Chăm ở tỉnh An Giang. Vốn quen với cuộc sống lao động, nên chị Ngọc không ngại khổ, ngại khó cùng chồng đi làm. Những năm tháng đó, hai vợ chồng chị đi chài cá, có khi đến tận Campuchia, dù sống lênh đênh trên ghe nhưng anh chị luôn bảo ban nhau cố gắng lao động để cuộc sống sau này tốt hơn. Rồi khi ba đứa con chào đời, gia đình nhỏ càng đêm hạnh phúc, bởi tiếng cười trẻ thơ.

Chuyện sẽ không có gì nếu như không có căn bệnh quái ác tìm đến và làm cho gia đình chị đi vào bế tắc. Mắt nhìn xa xăm, chị Ngọc nhớ lại: “Cách đây gần 10 năm, tôi thường xuyên bị đau một bên ngực, nhưng do cuộc sống khó khăn, bởi số tiền kiếm được từ việc chài cá không nhiều, nên tôi bỏ qua. Ngày qua ngày, cơn đau cũng không xuất hiện, đến vài tháng sau mới tái phát một lần, tôi cũng cho qua, xem như không có chuyện gì. Mãi đến năm 2011, khi đau quá, cảm thấy sức khỏe không ổn định, thường xuyên khó thở, tôi mới đi bệnh viện”.

Chị Ngọc đã đi khám và phát hiện bị ung thư vú giai đoạn 2. Dù cuộc sống khốn khó, nhưng gia đình cũng vay mượn để chị phẫu thuật cắt bỏ một bên vú tại Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ. Sau khi phẫu thuật chị được vô thuốc, vô hóa chất, xạ trị và được bác sĩ cho thuốc nội tiết về uống. Những tưởng bệnh tình đã thuyên giảm, sức khỏe hồi phục, nào ngờ, cách đây 3 năm, chị cảm thấy lưng đau nhức, thậm chí hai chân đi lại cũng khó khăn. Lúc đó, gia đình tiếp tục vay mượn tiền đưa chị đi bệnh viện. Một lần nữa chị ngất lịm khi bác sĩ thông báo chị bị gai cột sống thắt lưng do di căn xương từ bệnh ung thư.

Do ảnh hưởng của bệnh, đã 2 năm nay, chị Ngọc chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều cần người giúp đỡ. Theo chị Ngọc, ngày xưa còn đi làm kiếm tiền cùng chồng, để lo cho con, giờ đây làm gánh nặng cho chồng con, chị rất buồn. “Chỉ vì căn bệnh của tôi mà đứa con gái lớn phải nghỉ học khi cháu mới học lớp 5, tôi thấy xót cho con quá!”, chị Ngọc bộc bạch. Dẫu năm nay chị Ngọc mới 37 tuổi, nhưng do ảnh hưởng của bệnh trông chị già hơn hẳn, cơ thể gầy yếu, xanh xao.

Chuyện chưa đến hồi kết, khi cách đây vài tháng chị phát hiện bên vú có một mục nhỏ, chị nghi ngờ bệnh ung thư vú đã lây lan. Hoàn cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất, không tiền đi bệnh viện, nên chị hốt thuốc nam uống cầm chừng. “Tiền bạc đâu mà trị nữa, mấy lần trước đi vô hóa chất, bà con dòng họ, người cho một ít, cộng thêm vay mượn, giờ tiền đã hết nhưng căn bệnh vẫn còn đeo mang. Uống thuốc nam được tới đâu hay tới đó”, chị Ngọc cho hay. Hiện nay, mọi thu nhập gia đình chị chỉ phụ thuộc vào số tiền làm công ít ỏi của anh Kho Sên. Trong khi đó, phải lo chuyện cơm áo gạo tiền hàng ngày, chuyện học hành của em Nô Ghi Giá (đứa con thứ ba chuẩn bị vào học lớp 6) và tiền thang thuốc cho chị. Vì vậy, cuộc sống lúc nào cũng túng quẫn. Giờ đây, điều mà chị Ngọc mong mỏi nhất là có tiền để tiếp tục điều trị bệnh, sau khi có sức khỏe chị sẽ đi làm với chồng, để lo chuyện học hành cho các con và trả nợ. Tuy nhiên, trước thực tế khó khăn này, biết bao giờ ước mơ của chị Ngọc thành hiện thực và tương lai của bọn trẻ cũng theo đó mờ mịt…

Thực tế hoàn cảnh chị Ngọc khó khăn là vậy, mong rằng mọi người hãy dang rộng vòng tay nhân ái để chia sẻ giúp đỡ gia đình. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Dương Thị Thúy Ngọc, ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành. Hoặc Đội công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Số điện thoại: 0293.3878769.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>