Trao 950 phần quà cho học sinh nghèo, khó khăn

13/08/2019 | 09:07 GMT+7

(HG) - Mỗi phần quà gồm tập, viết, balo… đã được Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, trao tặng cho 150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ. Bên cạnh đó, còn trao tặng 3 xe đạp và 5 bộ sách cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Các em học sinh ở xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà trong đêm văn nghệ tổng kết mới đây. Ảnh: MỸ XUYÊN

Theo báo cáo tổng kết, trong suốt thời gian diễn ra Chiến dịch tình nguyện hè năm 2019 tại xã Tân Phú, Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức dạy năng khiếu, kỹ năng sống cho khoảng 121 học sinh tiểu học và THCS; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, khám răng miệng, tặng quà cho 600 hộ nghèo và trẻ em trên địa bàn; tổ chức Hội thảo truyền thông - giáo dục sức khỏe liên quan đến bệnh lây qua đường tiêu hóa với 80 người dân tham gia; trao 5 phần quà cho người già neo đơn tại địa phương… Tổng kinh phí thực hiện chiến dịch của các sinh viên là hơn 154 triệu đồng.

lUBND xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp vừa phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn ESQUEL GAR MENT MANUFACTURING, tỉnh Bình Dương, tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường năm học 2019-2020” và tặng quà cho học sinh nghèo, khó khăn. Tại đây, nhà tài trợ đã trao tặng 800 phần quà cho các em học sinh nghèo, khó khăn đang theo học tại các trường mẫu giáo, tiểu học, và trung học cơ sở thuộc các xã Hiệp Hưng, Hòa Mỹ và thị trấn Cây Dương, mỗi phần giá trị 300.000 đồng, gồm: cặp da, đồ dùng học tập và 1 thùng mì tôm. Ngoài ra, các em còn được vui chơi, giao lưu văn nghệ trước khi bước vào năm học mới.

Tính đến thời điểm này, huyện Phụng Hiệp đã vận động nhà tài trợ trao tặng cho học sinh nghèo, khó khăn trên 20.000 quyển tập, 100 bộ sách giáo khoa, 175 suất học bổng, 60 chiếc xe đạp, tổng giá trị gần 1 tỉ đồng.

 MỸ XUYÊN - LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>