Ajax đặt 1 chân vào chung kết sau chiến thắng "hủy diệt" Lyon

04/05/2017 | 14:41 GMT+7

Niềm vui của các cầu thủ Ajax. (Nguồn: Reuters)

Ajax đã đặt 1 chân vào trận chung kết Europa League mùa này sau chiến thắng vùi dập 4-1 trước Lyon ở trận bán kết lượt đi tại sân nhà Amsterdam ArenA.

Bertrand Traore tỏa sáng với một cú đúp, hai bàn còn lại được chia đều cho Kasper Dolberg và Amin Younes. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của Lyon được thực hiện bởi Mathieu Valbuena.

Với kết quả này, giúp đại diện Hà Lan nắm ưu thế rất lớn và Lyon chỉ có làm điều thần kỳ là thắng 3-0 ở lượt về thì mới có thể loại Ajax khỏi Europa League mùa này.

Traore ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Ở trận đấu này, Ajax chính là đội nhập cuộc tốt hơn và việc họ có được hai bàn thắng để dẫn trước ngay trong hiệp 1 phần nào phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Phút 25, từ quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải của Hakim Ziyech, tiền đạo Traore bật cao đánh đầu làm bó tay thủ môn Lopes, mở tỷ số 1-0 cho Ajax.

Kasper Dolberg nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Đến phút 34, Traore có đường chuyền thuận lợi để Kasper Dolberg phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm hiểm hóc nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, cục diện trận đấu không đổi và Ajax đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình để có bàn thắng thứ 3 đầy may mắn của Amin Younes ở phút 49.

Lyon sau đó đã thi nỗ lực và có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 66 do công Valbuena.

Mathieu Valbuena ghi bàn thắng duy nhất cho Lyon ở trận này.

Nhưng chỉ đúng 5 phút sau, Bertrand Traore dập tắt mọi nỗ lực của đội khách với pha đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 4-1.

Traore ấn định chiến thắng cho Ajax ở lượt đi.

Theo Đỗ Huy (Vietnam+)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>