Asean Para Games 2017: Thể thao Việt Nam nỗ lực tỏa sáng

19/09/2017 | 07:59 GMT+7

Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á (Asean Para Games 2017) đã khởi tranh vào cuối tuần qua và đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đang cố gắng vượt khó khăn để giành thành tích trong cuộc đua tranh này.

VĐV Lê Văn Công tiếp tục được xem là niềm hy vọng mang về huy chương vàng danh giá cho đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam tại Asean Para Games 2017.

Tại Asean Para Games 2015, đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam đã xếp thứ 4 chung cuộc với 48 huy chương vàng, 58 huy chương bạc và 50 huy chương đồng; đồng thời, phá 16 kỷ lục Para Games, trong đó có 1 kỷ lục châu Á ở bộ môn bơi và cử tạ. Mặc dù, đã đạt được một thành tích đáng ghi nhận cho sự cố gắng, nỗ lực của các vận động viên (VĐV) khuyết tật Việt Nam nhưng để giữ vững những điều này chưa bao giờ là đơn giản. Asean Para Games lần này được xem là kỳ đại hội có nhiều khó khăn cho đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam, do nhiều môn thế mạnh không có trong chương trình thi đấu hoặc bị cắt giảm so với các nội dung mà Ban tổ chức đưa ra từ đầu năm. Vì vậy, để đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam đạt được mục tiêu thành tích xem ra rất khó khăn. Tuy nhiên, các VĐV khuyết tật Việt Nam luôn thi đấu hết mình, bằng trái tim và bầu nhiệt huyết cháy bỏng để giành thành tích cao nhất.

Ngoài giữ vững được thành tích ở Asean Para Games 2015, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam còn đặt ra mục tiêu phá nhiều kỷ lục tại kỳ đại hội lần này, tập trung vào những môn thế mạnh như điền kinh, cử tạ và bơi lội. Tại Asean Para Games 2017, đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam vẫn tiếp tục kỳ vọng sự tỏa sáng của nhiều gương mặt đã từng làm nên lịch sử trên các đấu trường quốc tế như Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Võ Thanh Tùng, Cao Ngọc Hùng,… Trong đó, lực sĩ Lê Văn Công, người từng giành huy chương vàng tại Paralympic Rio 2016 đang tràn đầy nhiệt huyết để hướng đến những thành công mới trong sự nghiệp.

 Asean Para Games được xem là ngày hội của những người dũng cảm, biết vượt lên số phận, do đó họ xứng đáng được mọi người hâm mộ quan tâm và cổ vũ. Các VĐV khuyết tật không chỉ mang đến tinh thần yêu thể thao nồng cháy, mà còn là một nguồn khích lệ lớn lao cho cả những người lành lặn. Đây là sự tôn vinh ý chí của con người và thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái. Họ không coi những khiếm khuyết là trở ngại, trái lại là cơ hội để thể hiện được ý chí và quyết tâm sắt đá vượt lên số phận của mình.

Đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam đang có một thế hệ vàng đầy tài năng, sẵn sàng so tài trên đấu trường quốc tế. Mỗi tấm huy chương tại Asean Para Games sẽ là lời tri ân đầy ý nghĩa gửi đến gia đình, nhân dân và đất nước. Dù còn nhiều khó khăn trước mắt mà đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam phải đối mặt, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, người hâm mộ nước nhà vẫn chờ đợi sự tỏa sáng, mang về nhiều thành tích ấn tượng của các VĐV khuyết tật.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Asean Para Games 2017 với 192 thành viên, trong đó có 142 VĐV. Các VĐV tranh tài ở 158 nội dung thuộc 8 môn gồm bơi, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, boccia, bóng đá khiếm thị và bóng bàn. Asean Para Games 2017 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia, từ ngày 17 đến hết ngày 23-9, với 351 nội dung của 16 môn thi đấu. Bao gồm bắn cung, điền kinh, cầu lông, boccia, bowling, cờ, xe đạp, bóng đá 5 người, bóng đá 7 người, bóng đá cho người khiếm thị, cử tạ, bơi, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ xe lăn, quần vợt xe lăn.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>