ASIAD 18: Hy vọng vàng còn lại của Việt Nam

28/08/2018 | 08:34 GMT+7

Hành trình giành huy chương vàng của thể thao Việt Nam (TTVN) đang gặp khó sau hơn nửa chặng đường tại ASIAD 18.

Pencak silat được mong chờ sẽ mang về thành tích ấn tượng tại ASIAD 18 cho Việt Nam.

Không lường trước

Nhiều vận động viên (VĐV) hy vọng như Hoàng Xuân Vinh, Thạch Kim Tuấn, Nguyễn Thị Thật,… đều gặp thất bại trong thi đấu đang đặt ra thách thức lớn cho TTVN trong việc giành vàng. So với một số đoàn thể thao khác tại Đông Nam Á, số lượng huy chương vàng của TTVN khá hạn chế, gây áp lực lớn cho các bộ môn còn lại. Với tốc độ thăng tiến đều đặn trong vòng mấy năm trở lại đây, nếu thi đấu đúng sức và không có biến động lớn từ phía đối thủ, các VĐV Việt Nam hoàn toàn có thể giải cơn khát vàng.

Ở những môn thế mạnh, TTVN đã “bị gãy” một số nội dung thi đấu có khả năng tranh chấp huy chương do thiếu đi các VĐV tầm cỡ dẫn đầu ở tầm châu lục. TTVN có rất ít VĐV trọng điểm, nên cơ hội cạnh tranh huy chương vàng cũng không hề dễ dàng nếu không muốn nói các VĐV Việt Nam luôn ở thế dưới cơ so với đối thủ. Đấu trường châu lục khốc liệt, nhiều đoàn mạnh như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản có rất nhiều VĐV giỏi. Nhìn vào cục diện khác, các VĐV Việt Nam đã thi đấu hết sức nỗ lực nhưng trong thể thao chuyện thắng thua không ai lường trước.

ASIAD 18 vẫn còn một chặng đường dài phía trước với những niềm hy vọng từ điền kinh, pencak silat,…

Và những dấu son

Tấm huy chương vàng đầu tiên của môn rowing, nội dung 4 nữ hạng nhẹ đã làm nên lịch sử cho đội đua thuyền Việt Nam tại ASIAD. Thành tích này chứng minh cho những tháng ngày vất vả trong quá khứ của đội giờ đây đã cho ra quả ngọt. Việc tạo tâm lý thoải mái và không đặt nặng áp lực về thành tích được xem là cách tốt nhất tạo nên sự hưng phấn, giúp việc thi đấu đạt hiệu quả cao. Các VĐV chỉ cần quyết tâm vượt qua chính mình, thi đấu như lúc tập luyện, sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể luôn hướng đến thành công.

Ở môn pencak silat khi Việt Nam tham dự 10 nội dung đối kháng và giành quyền vào tranh 6 trận chung kết. Một lần nữa khẳng định trình độ và năng lực của các võ sĩ Việt Nam là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới ở môn võ này. Các võ sĩ luôn thể hiện đúng phong độ và có tâm lý tự tin khi bước vào thi đấu. Trong từng thời điểm cụ thể, các VĐV đã chắt chiu cơ hội và đặt quyết tâm cao để giành chiến thắng.

Sự động viên, ủng hộ và khích lệ cho các VĐV là thật sự cần thiết để hướng đến thành công thay vì mổ xẻ nguyên nhân thất bại. Các VĐV phải tập luyện dưới môi trường vô cùng khắc nghiệt nhưng họ đã vươn lên mạnh mẽ, không đầu hàng trước nhiệm vụ khó khăn. Mọi trái tim người Việt Nam đang dõi mắt hướng về đoàn TTVN tại ASIAD 18, tin rằng, sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các VĐV hướng đến thành công.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>