ATP World Tour Finals 2017: Nhiều cơ hội cho Roger Federer

17/11/2017 | 09:08 GMT+7

Giải quần vợt ATP World Tour Finals 2017 dần đi đến hồi kết,  tay vợt Roger Federer đang có nhiều cơ hội để giành ngôi vô địch.

Roger Federer đang có nhiều cơ hội để giành ngôi vô địch tại ATP World Tour Finals 2017.  

Với việc đánh bại tay vợt số 3 thế giới Alexander Zverev, Roger Federer (vị trí thứ 2 thế giới) đã đoạt chiếc vé đầu tiên vào bán kết, điều này làm cho giải đấu càng nóng hơn. Cuộc chiến giữa hai tay vợt này được xem là một trận đấu kinh điển, mang đến cho người xem những pha tranh chấp mãn nhãn thể hiện sự đối đầu giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Không chỉ vậy, hầu như ở các trận đấu của giải đều diễn ra kịch tính, bùng nổ, các tay vợt khá giằng co nhau do kình địch đã từng chạm trán nhiều lần. Chỉ có sự bình tĩnh, khả năng chịu được áp lực, ứng biến linh hoạt và giữ vững phong độ mới có thể giành được chiến thắng.

Việc tay vợt Rafael Nadal, một đối thủ nặng ký buộc phải rút lui khỏi giải vì chấn thương đã mở ra nhiều cơ hội và sẽ khó có ai cản bước Roger Federer tiến đến danh hiệu vô địch. Đây là giải đấu danh giá cuối năm mà anh đã từng 6 lần vô địch, 4 lần về nhì. Ngoài ra sự vắng mặt của những tay vợt mạnh hàng đầu thế giới như Novak Djokovic, Andy Murray hay Stan Wawrinka do dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu đến hết năm cũng tạo nên tâm lý thoải mái cho Roger Federer vô địch danh hiệu này lần thứ 7. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, anh có thể dễ dàng vượt qua nhiều đối thủ bị đánh giá yếu hơn, nhưng Roger Federer không sao lãng và tập trung rất quyết liệt khi thi đấu để giành chiến thắng.

Có thể nói, ATP World Tour Finals năm nay là cơ hội để Roger Federer thỏa sức thể hiện bản lĩnh kèm theo một chút may mắn. Sở hữu nền tảng thể lực hoàn hảo cùng lối chơi chắc chắn, hợp lý, phong độ ổn định đã giúp anh càng tiến đến sát hơn với ngôi vương. Anh thể hiện yếu tố đa dạng trong lối chơi, sự toàn diện với những pha bỏ nhỏ và cắt bóng, buộc đối thủ di chuyển khắp mặt sân và tốn nhiều thể lực. Người hâm mộ quần vợt thế giới vẫn tin tưởng và trông chờ vào sự lên ngôi của anh bởi điều đó thật sự xứng đáng. Riêng bản thân Roger Federer đang nuôi hy vọng kết thúc năm 2017 mỹ mãn với chức vô địch ATP Finals và cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng quần vợt thế giới, mong muốn soán ngôi Rafael Nadal. Roger Federer đã có 5 danh hiệu lớn trong mùa giải năm nay gồm 2 Grand Slam và 3 ATP Masters 1000.

ATP World Tour Finals 2017 đang diễn ra tại nhà thi đấu O2 Arena, London (Anh) và sẽ kết thúc vào ngày 19-11 tới. Giải đấu quy tụ 8 tay vợt xuất sắc nhất năm gồm Rafael Nadal, Dominic Thiem, Grigor Dimitrov và David Goffin ở bảng Pete Sampras; Roger Federer, Alexander Zverev, Marin Cilic và Jack Sock ở bảng Boris Becker. Các tay vợt sẽ thi đấu vòng tròn trong bảng, 2 tay vợt có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ vào bán kết. Nhà vô địch giải sẽ nhận 1,2 triệu USD.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>