Bứt phá ngoạn mục, Kittel thắng chặng 11 Tour de France 2017

13/07/2017 | 14:49 GMT+7

Đêm 12-7, cua-rơ người Đức Marcel Kittel (đội Quick-Step Floors) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Tour de France 2017 khi về nhất chặng 11 từ Eymet đi Pau dài 203,5 km.

Marcel Kittel ăn mừng chiến thắng chặng 11. Ảnh: REUTERS

Ở chặng này, cua-rơ người Ba Lan Maciej Bodnar (đội Wanty-Groupe Gobert) đã một mình dẫn đầu trong suốt 203 km. Tuy nhiên, khi còn cách đích khoảng 500m, Bodnar đã bị Kittel và các tay đua khác bắt kịp. Và với nước rút thần tốc, Kittel đã vượt lên giành chiến thắng chặng 11 với thời gian 4 giờ 34,27 phút, chỉ nhỉnh hơn tích tắc so với cua-rơ về thứ hai Dylan Groenewegen (Hà Lan, đội LottoNL-Jumbo).

Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Kittel và chiến thắng thứ 5 của cua-rơ người Đức tại Tour de France 2017. Với chiến thắng này, Kittel tiếp tục củng cố vị trí tay đua Đức số 1 tại Tour de France với 14 lần thắng chặng, hơn huyền thoại Erik Zabel 2 lần. Hiện mục tiêu của Kittel là bắt kịp kỷ lục 8 lần thắng chặng trong một mùa giải do hai tay đua Charles Pelissier (Pháp) và Eddy Merckx (Bỉ) đồng nắm giữ.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng chặng 11, Kittel cho biết: “Thật tuyệt vời, tôi cảm thấy rất hoàn hảo vào lúc này. Khi bạn ở vị trí cao nhất trong vai trò người chạy nước rút, bạn chỉ cần cố gắng tìm ra những khoảng trống, giống như trong tennis. Thật tuyệt vời khi một lần nữa mang về chiến thắng cho đội. Đội tôi làm việc rất chăm chỉ, họ là những nhà vô địch và họ đang hỗ trợ hết mình cho tôi”.

Với chiến thắng này, Kittel tiếp dẫn đầu Giải áo xanh thắng chặng với 335 điểm, bỏ xa cua-rơ xếp thứ hai Michael Matthews (Úc, đội Sunweb) 133 điểm.

Giữ áo vàng sau chặng 11 vẫn là ĐKVĐ Chris Froome (Anh, đội Sky) với tổng thời gian là 42 giờ 27,29 phút, ít hơn 18 giây so với cua-rơ xếp thứ hai Fabio Aru (Ý, đội Astana Pro).

Theo H.LAM/TTO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>