Champions League 2017-2018: Chờ đợi cuộc đua bán kết

17/04/2018 | 07:51 GMT+7

Lá thăm may rủi đã xác định 2 cặp đấu khá cân sức ở vòng bán kết Champions League 2017-2018. Cái tên nào sẽ giành vé vào chung kết, vẫn không hề dễ đoán ?

Cặp đấu giữa Real Madrid - Bayern Munich được xem là một trận chung kết sớm tại Champions League năm nay, được người hâm mộ bóng đá chờ đợi. Ở thời điểm này, Real Madrid và Bayern Munich đang là hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Với vị trí đương kim vô địch, Real Madrid đang cho thấy sự công phá, một sức mạnh tiềm ẩn, với khả năng sinh tồn mạnh mẽ. Real Madrid đang phá vỡ mọi kỷ lục khi hướng đến chiến thắng Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

Real Madrid đang hướng đến chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

Tuy nhiên, Bayern Munich cũng không phải là một đối thủ dễ chịu khiến nhiều đối thủ phải dè chừng. Trên thực tế, họ không thể hiện quá nhiều, nhưng với kinh nghiệm và sức mạnh chưa phô diễn Bayern Munich hoàn toàn có nhiều khả năng để giành ngôi vô địch. Bayern Munich đánh giá Real Madrid là một đối thủ hàng đầu, giàu kinh nghiệm và khả năng chinh chiến. Trong khi Real Madrid xem Bayern Munich là một đội bóng tuyệt vời, luôn chú trọng và đào tạo nguồn lực bài bản, có chiều sâu, phát huy đúng thời điểm. Nhìn vào cục diện trong những năm gần đây, “hai ông lớn” này cũng không ít lần chạm trán với nhau và hầu hết Real Madrid đều chiếm ưu thế.

Cặp đấu còn lại là cuộc chiến giữa Liverpool và AS Roma cũng sẽ tạo nên nhiều thú vị. Việc tránh gặp được Real Madrid và Bayern Munich được xem là may mắn cho Liverpool. Một đội bóng thiếu sự ổn định từ đầu mùa giải nhưng đến nay đã từng bước hoàn thiện, hội tụ đủ mọi phẩm chất để giúp Liverpool trở lại đỉnh cao. Tuy gặp AS Roma, một đối thủ được đánh giá yếu hơn nhưng Liverpool vẫn rất dè chừng mối hiểm họa và ở thế chủ động trong thi đấu.

Trong 4 cái tên góp mặt ở bán kết, AS Roma thật sự gây bất ngờ. Họ đã có một cú lội ngược dòng kinh điển nhất lịch sử Champions League khi đánh đổ được Barcelona. Họ đã thành công ở thời khắc quyết định, tỏa sáng đúng lúc, khiến cả thế giới chấn động khi lách qua khe cửa hẹp để tìm ánh sáng vào bán kết. Câu hỏi đặt ra là liệu AS Roma có làm nên kỳ tích thêm một lần nữa? Cặp đấu này hứa hẹn sẽ mang lại bầu không khí kỳ diệu, đầy bất ngờ cả trên sân nhà lẫn sân khách.

Những trận bán kết dự đoán sẽ rất gai góc, ai có đủ tham vọng và động lực để đối mặt với những thách thức sẽ giành chiến thắng, không trừ khả năng một số đội bóng lớn bị loại khỏi Champions League. Hiện các đội vẫn còn gần 10 ngày nữa để chuẩn bị nguồn lực, ổn định chiến thuật để bước vào cuộc chiến cân não sắp tới.

4 đội bóng, 4 màu sắc khác nhau nhưng điểm chung là đều rất xuất sắc, đủ đảm bảo cống hiến những trận cầu đỉnh cao ở phần còn lại của mùa giải. Những toan tính chiến thuật, nhiều màn trình diễn hấp dẫn, sự căng thẳng, tranh cãi và cả nước mắt, chắc chắn sẽ làm người hâm mộ, các cổ động viên yêu bóng đá hài lòng…

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>