Champions League có sự thay đổi lớn kể từ mùa giải 2018-19

29/03/2018 | 14:20 GMT+7

Champions League có nhiều thay đổi ở mùa tới. (Nguồn: UEFA.com)

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa chính thức công bố những quy định mới được áp dụng cho Champions League và Europa League từ mùa giải 2018-19.

Theo quy định mới được công bố, kể từ vòng knock-out, các đội bóng được phép sử dụng quyền thay người thứ tư nếu trận đấu đó kéo dài sang hiệp phụ, còn luật thay tối đa 3 người trong thời gian chính thức được giữ nguyên.

Điều luật mới cũng được áp dụng cho trận chung kết Champions League, Europa League và Siêu cúp châu Âu. Theo đó, mỗi đội tham dự sẽ được đăng ký 23 cầu thủ thay vì 18 như trước và băng ghế dự bị sẽ phải dài thêm, đủ chỗ cho 12 cầu thủ.

Quy định mới cũng mở hơn khi cho phép các câu lạc bộ được quyền đăng ký 3 cầu thủ bất kỳ sau khi vượt qua vòng bảng, bao gồm cả cầu thủ trước đó từng đá Champions League cho đội bóng khác.

Điều này có nghĩa là những ngôi sao từng thi đấu cho một câu lạc bộ rồi sau đó rời đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, vẫn có thể thi đấu cho câu lạc bộ mới tại đấu trường châu Âu.

Chẳng hạn, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, Philippe Coutinho chuyển từ Liverpool về Barcelona nên không được tiếp tục thi đấu ở Champions League trong màu áo mới. Nhưng từ mùa giải sau, những trường hợp tương tự vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

UEFA cũng điều chỉnh về thời gian thi đấu. Các trận thay vì diễn ra vào 19g45 (giờ GMT) như trước đây, các trận đấu có thể bắt đầu vào hai khung giờ mới là 17g55 (GMT) và 20g00 (GMT).

Đáng chú ý, các câu lạc bộ giành 3 chức vô địch Europa League (UEFA Cup) liên tiếp hoặc có ít nhất 5 lần lên ngôi sẽ vinh dự được UEFA gắn một biểu tượng chiến thắng đặc biệt lên tay áo. Sevilla là câu lạc bộ duy nhất đạt được điều kiện này ở mùa tới./.

Theo Đỗ Huy (Vietnam+)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>