Chung kết Champions League 2018-2019: Trận đấu đầy kịch tính

14/05/2019 | 08:52 GMT+7

Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Tottenham trong trận chung kết Champions League (Cup C1) mùa này, diễn ra vào ngày 1-6 tới, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ, kịch tính.

Liverpool có vượt qua được Tottenham để giành ngôi vô địch Cup C1.

Mùa trước, Liverpool tràn trề hy vọng vô địch khi giành quyền vào chơi trận chung kết, nhưng rồi lại chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ hai trước một Real Madrid nhiều chiêu trò. Thất bại đáng tiếc ấy chính là liều thuốc kích thích khát khao lên đỉnh cao châu Âu của Liverpool mùa này càng mãnh liệt hơn. Tấn công, tấn công và tấn công, tôn chỉ của đoàn quân dưới trướng Jurgen Klopp ở trận đấu này, bất kể đối thủ là ai. Những gì họ thể hiện trong suốt quãng đường đã qua là một lối đá đầy tốc độ, phóng khoáng nhưng cũng không kém phần chắc chắn. Đôi khi bùng nổ, lúc đầy toan tính và việc đánh bại những đối thủ sừng sỏ đã thể hiện sức mạnh của đội.

Trong khi đó, hành trình vào đến trận đấu cuối cùng Cup C1 của Tottenham thậm chí còn giàu cảm xúc hơn. Người hâm mộ không nhìn thấy một đội bóng tấn công ồ ạt, cũng chẳng phải ưa kiểm soát cuộc chơi, sự đáng sợ của Tottenham đến từ khả năng thích ứng với mọi điều kiện và đối thủ. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa với việc Tottenham sẽ đá phòng ngự khi đối thủ là Liverpool. Thế trận đôi công nhiều khả năng là thứ mà hai đại diện đến từ nước Anh sẽ cống hiến, đặc biệt lần đầu tiên Tottenham được chơi ở một trận chung kết Cup C1.

Thực tế, Liverpool được đánh giá cao hơn hẳn Tottenham về năng lực lẫn bề dày thành tích. Tuy nhiên, trong bóng đá luôn có những tình huống bất ngờ xảy ra, mỗi đội cần giữ cho mình sự chủ động, cẩn thận nghiên cứu kỹ chiến thuật đối phương để đem đến bất ngờ mới. Nhưng theo dự đoán của nhiều chuyên gia, cuộc chiến này sẽ diễn ra khá cân bằng và kết quả có thể chỉ được định đoạt bởi loạt đá 11m. Bởi cả hai đội đều đón những cầu thủ tốt nhất trở lại, điều đó càng khiến cho cuộc đọ sức thực sự hấp dẫn, với một thế trận cân sức. Cả hai đội dường như đều có được đội hình cực mạnh, mang niềm tin lớn trong nhiệm vụ ghi bàn và làm chỗ dựa tinh thần cho đồng đội.

Những năm qua, các đội bóng nước Anh ngày càng thể hiện được sức mạnh, vươn lên giành chiến thắng thuyết phục, phản ánh chính xác về khía cạnh tài chính. Cả hai đội đều tỏa sáng và lội ngược dòng ngoạn mục để tiến vào chung kết nên người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng về trận đấu cuối cùng Cup C1 năm nay kịch tính, mãn nhãn và nhiều bàn thắng. Trong một mùa giải chứa đựng quá nhiều sự bất ngờ, cơ hội giành cúp là chia đều cho cả hai.

 Chung kết Cup C1 mùa này cũng khá thú vị khi trở thành trận chung kết toàn Anh đầu tiên kể từ mùa giải 2007-2008. Sau 11 năm, người Anh lại hoàn toàn thống trị giải đấu số một châu Âu. Các đội luôn tâm niệm, thắng làm sao cho xứng đáng, dù thua vẫn có thể ngẩng cao đầu, bởi đây chính là cơ hội để người Anh lấy lại vị thế ở đấu trường mà họ từng khiến cả châu Âu phải khuất phục. Hy vọng, điều này sẽ mở ra một chương mới đầy hào quang cho bóng đá Anh ở Champions League. Sức trẻ và tài năng, sự hưng phấn cao độ, với những màn tỏa sáng đúng lúc sẽ đem đến nhiều bất ngờ được chờ đợi.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>