Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2018: Không cổ tích cũng là kỳ tích

26/01/2018 | 09:18 GMT+7

Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2018 sắp khai cuộc, nếu U23 Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích thì chẳng còn niềm vui nào hơn, còn nếu không, thì đó cũng là kỳ tích...

Người hâm mộ đang mang nhiều hy vọng U23 Việt Nam sẽ làm nên câu chuyện cổ tích tại giải đấu này.

U23 Việt Nam đã làm nên chiến thắng mang tính lịch sử trước U23 Qatar trong loạt sút luân lưu để mang về tấm vé vào chung kết U23 châu Á. U23 Việt Nam đã đưa cả châu Á đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi vượt qua vòng bảng một cách đầy ấn tượng, quật ngã những ứng cử viên nặng ký, hạt giống được ươm mầm tại giải. Người hâm mộ đang chờ đợi trận chung kết giữa Việt Nam - Uzbekistan diễn ra vào lúc 15 giờ ngày mai (27-1) trên sân Thường Châu, Trung Quốc và mang hy vọng U23 Việt Nam lần nữa làm nên lịch sử.

U23 Uzbekistan được đánh giá là một đối thủ “đáng gờm” của Việt Nam tại vòng chung kết khi đè bẹp nhiều đối thủ nặng ký như Hàn Quốc, Nhật Bản. Uzbekistan đã cho thấy đẳng cấp, sức mạnh vượt trội, lối chơi khoa học, đa dạng kiểu châu Âu, luôn dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ luôn uy hiếp khung thành đối phương bằng những cú sút xa và nhiều pha bóng bổng tận dụng thể hình với các cú đánh đầu ngoạn mục, chính xác từng khiến Hàn Quốc nhận thất bại cay đắng ở vòng bán kết. Đây được xem là một bài toán khó giải cho U23 Việt Nam tại giải.

Do đối thủ tận dụng thể hình và chơi tốt ở những pha không chiến nên huấn luyện viên Park Hang-seo cần tập trung cho đội tuyển tập kỹ các bài chống bóng bổng sẽ là không thừa. U23 Việt Nam cần lưu ý hạn chế tối đa những pha mắc lỗi để tránh những tình huống phạt có thể gây ảnh hưởng xấu. U23 Việt Nam cần tận dụng và khai thác tối đa, triệt để điểm yếu về tốc độ của đối thủ nếu muốn tiếp tục tạo bất ngờ tại giải.

Người hâm mộ có thể thấy sự phát triển vượt bậc của bóng đá trẻ Việt Nam không chỉ do thầy Park giỏi mà còn sự cố gắng rèn giũa, tập luyện của các cầu thủ trong một thời gian dài, những chuyến tập huấn mang giá trị đích thực nâng cao thể lực và lối chơi. Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam đã xuất hiện, góp phần đưa bóng đá nước nhà vang ra tầm châu lục. Yếu tố thể lực cũng như tâm lý là điểm yếu của bóng đá Việt Nam từ nhiều năm qua đã được phát hiện và điều chỉnh kịp thời. Điều này được biểu hiện rõ nhất dù bị đối thủ dẫn trước, thậm chí bị xử ép trong nhiều tình huống thì U23 Việt Nam vẫn bình tĩnh đối mặt. Khi đối đầu với những đối thủ cao to, vạm vỡ nhưng bằng sự cương quyết, nhanh nhẹn các cầu thủ áo đỏ vẫn vượt lên trên tất cả để đưa bóng vào lưới đối thủ.

Việc vào đến trận chung kết đối với U23 Việt Nam đã là một kỳ tích và nếu chúng ta giành được chiến thắng sẽ trở thành một câu chuyện cổ tích thật sự được thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẽ nên tại giải đấu này cũng như cho lịch sử bóng đá Việt Nam. Dù U23 Việt Nam có giành được tấm huy chương vàng lịch sử hay không tại giải nhưng đối với nhiều người hâm mộ, U23 Việt Nam với nhiều pha bóng xuất thần, đã vượt ra ngoài giới hạn và sức tưởng tượng. Những chiến thắng mà U23 Việt Nam đã có, được đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và lẫn cả máu để đem đến vinh quang về cho Tổ quốc. Người hâm mộ vẫn đặt nhiều hy vọng rằng sự bình tĩnh, tự tin, tâm lý kiên định của các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ được phát huy tối đa một cách có hiệu quả để giành được thành tích tốt nhất.

U23 Việt Nam đang thắp lên niềm tin chiến thắng, một sức mạnh khủng khiếp, của triệu trái tim Việt Nam thấy bình tĩnh đến lạ thường rằng không có gì ngăn cản nổi chúng ta bước tiếp. U23 Việt Nam đã biến bất lợi để xông pha, những nỗi lo thành niềm vui, niềm hạnh phúc. Hy vọng rằng kỳ tích sẽ nối tiếp kỳ tích, đưa bóng đá Việt Nam đường hoàng bước qua những “ông lớn” của bóng đá châu Á để khẳng định mình.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>