Chung kết UEFA Champions League 2017-2018: Ngôi vô địch gọi tên ai ?

22/05/2018 | 09:12 GMT+7

“Ngai vàng” sẽ gọi tên ai? Ai sẽ đủ bản lĩnh để chiến thắng chặng đường đầy khốc liệt này? Tất cả sẽ có câu trả lời trong trận chung kết UEFA Champions League (Cúp C1) 2017-2018, diễn ra vào cuối tuần này.

Liệu Real Madrid có giành được ngôi vô địch lần thứ 3 liên tiếp trong lịch sử Cúp C1.

Rạng sáng ngày 27-5 tới lúc 1 giờ 45 phút (theo giờ Việt Nam) sẽ là cuộc đối đầu không khoan nhượng, hứa hẹn nhiều bất ngờ và hấp dẫn ở trận chung kết Cúp C1, diễn ra tại sân vận động NSK Olympiyskyi, thủ đô Kiev, Ukraine. Trải qua nhiều khó khăn, vất vả, vượt qua những đối thủ sừng sỏ, Real Madrid và Liverpool thật sự xứng đáng khi viết tên mình vào trận chung kết.

Đương kim vô địch Real Madrid có bảo vệ được ngôi vương hay không vẫn là ẩn số. Được góp mặt vào vòng chung kết, ngoài lối chơi chắc chắn, vượt trội, Real Madrid còn được xem là khá may mắn và biết tận dụng cơ hội sao cho phù hợp để phát huy hiệu quả. Khác biệt luôn đi kèm với bản lĩnh thi đấu, họ không hề mất bình tĩnh dù bị đối phương tung lưới. Điều quan trọng là các cầu thủ luôn biết nhận sai và sửa sai đúng lúc, kịp thời. Với “vận son” hiện có, đội có nhiều khả năng vô địch để lập nên kỷ lục xưa nay hiếm là 3 lần liên tiếp vô địch Cúp C1. Real Madrid cho thấy độ lỳ nhiều hơn và luôn làm tất cả để bảo vệ thành quả. Real Madrid, đôi khi chỉ cần bản lĩnh và sự vững vàng trong phong thái thi đấu là đủ để tạo nên sự khác biệt. Theo thống kê, Rael Madrid đã 15 lần vào chơi trận chung kết và 12 lần lên ngôi vô địch trong lịch sử Cúp C1. Do đó, khiến đối thủ cũng khá dè chừng trong lối chơi, kế hoạch phòng thủ nhằm tìm ra được điểm sơ hở để khai thác.

Trong khi đó, Liverpool được nhận xét là sẽ thành công với lối chơi máu lửa cực kỳ cao tại giải. Họ hoàn toàn có cơ hội để tạo nên thế trận chủ động, giành chiến thắng trước đối thủ như những gì họ đã làm được ở trận chung kết Cúp C1 năm 1980-1981. Tuy nhiên, với một đội bóng có lối chơi ổn định, Liverpool hẳn nhiên có khả năng tự mình tạo ra cuộc cách mạng mới. Họ có thể bùng nổ bất cứ thời điểm nào để giành thế chủ động trước đối phương. Nhưng Liverpool cũng cực kỳ mong manh nếu khiếm khuyết phòng ngự bị đối phương khai thác triệt để. Một Liverpool luôn cố gắng hoàn thiện và khẳng định quyền lực trong cách chơi, chiến thắng sẽ tìm đến khi những chân sút thật sự thăng hoa, có cảm hứng. Để thắng Real Madrid, Liverpool cần phải khóa chặt Cristiano Ronaldo một tay săn bàn hàng đầu tại Cúp C1 với 120 bàn. Đối với Liverpool, ngai vàng sẽ giống như một bệ phóng đẩy toàn bộ những niềm tự hào trong quá khứ sống dậy. Điều này sẽ khiến cho Liverpool càng có thêm động lực và hướng điều chỉnh hợp lý trong lối chơi để mang đến thành công.

Đây là trận chung kết đáng chờ đợi nếu hai đội tiếp tục thể hiện những gì được coi là tốt nhất của mình. Trận chung kết Cúp C1 lần này, cơ hội giành chiến thắng sẽ được chia đều cho cả hai. Điều quan trọng lúc này là hai đội cần phải tích cực chuẩn bị, có những kế hoạch hợp lý và nỗ lực thi đấu hết mình. Cần biết rõ sức mạnh, điểm yếu của đối phương để khai thác, phát huy lối chơi kỹ thuật và tốc độ. Với những gì hai đội đã thể hiện được trong thời gian qua, trận đại chiến chung kết Cúp C1 2017-2018 chắc hẳn sẽ mang đến một hương vị mới đầy sức sống, cách nhìn nhận về sự phát triển của nền bóng đá châu Âu.

Ai lên ngôi tại giải cũng là một kết quả xứng đáng, đầy sức thuyết phục gửi đến người hâm mộ. Bởi UEFA Champions League luôn khẳng định được đẳng cấp, chất lượng và nhận được sự chờ đợi của khán giả toàn thế giới…

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>