Confederations Cup 2017: Cuộc đua của những “ông lớn”

20/06/2017 | 09:04 GMT+7

Confederations Cup 2017 đang diễn ra tại Nga với nhiều màn tranh tài ấn tượng và đội bóng nào cũng mang hy vọng giành chiến thắng.

Nằm ở bảng A, đội chủ nhà Nga đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch khi sở hữu đội hình có chất lượng tốt, lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả. Điều này được chứng minh khi họ giành trọn 3 điểm trước New Zealand trong trận ra quân. Nga đã trải qua hành trình lột xác, chính huấn luyện viên Stanislav Cherchesov đã thổi luồng sinh khí mới vào đội tuyển Nga. Thay thế hình ảnh thi đấu uể oải là một đội bóng quả cảm, khát khao chiến thắng cùng sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các cựu binh và sức trẻ khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.

Đội tuyển Nga đang có những khởi đầu thuận lợi tại Confederations Cup 2017

Các đội bóng còn lại tại bảng A, như đội tuyển New Zealand bị đánh giá là đội bóng yếu nhất và đứng trước nguy cơ trở thành đội “lót đường” bởi dàn cầu thủ không nổi bật cùng lối chơi đơn giản. Còn Mexico đã 6/9 lần tham dự giải đấu và vô địch năm 1999. Họ đang ở phong độ đỉnh cao và nhiều khả năng độc chiếm ngôi đầu do luôn duy trì sự chắc chắn trong lối chơi, tấn công biến hóa đẹp mắt, kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Riêng Bồ Đào Nha đang phụ thuộc vào sức mạnh và phong độ của ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Tại bảng B, Chile được xem là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Điều ấy đã được thể hiện khi họ giành được 3 điểm trước Cameroon. Họ được xem là một ẩn số khó lường nhất tại bảng B cần được giải mã, với những ngôi sao đẳng cấp trong đội hình như Alexis Sanchez, Arturo Vidal,… Rơi vào bảng đấu khó nên Chile sẽ phải nỗ lực hết sức mình nếu không muốn bị loại sớm và chứng minh được thực lực của mình. Cameroon dù không được đánh giá cao về khả năng tiến sâu tại bảng B nhưng với những gì thể hiện khi giành chức vô địch CAN 2017 vẫn hứa hẹn sẽ là một ẩn số chứa đựng nhiều bất ngờ. Họ mạnh mẽ và mang một niềm khát khao giành chiến thắng trọn vẹn.

Khác với 7 đội tuyển còn lại, Đức vốn được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch lại triệu tập một đội hình “vắng sao” tham dự giải. Đa phần là những tân binh lần đầu được tập trung. Huấn luyện viên Joachim Loew đang đặt mục tiêu khác là trao cơ hội thể hiện bản thân và đúc kết kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ chứ không phải hướng tới danh hiệu. Một tập thể trẻ trung, tài năng và quyết tâm cao sẽ giúp tuyển Đức tự tin giành chiến thắng. Đây được xem là bài kiểm tra tổng thể, những cầu thủ chứng tỏ được năng lực sẽ có cơ hội để góp mặt tại World Cup 2018…

Những màn tranh tài gay cấn giữa các “ông lớn” sẽ tiếp tục được diễn ra và đội bóng nào sẽ trở thành nhà vô địch Confederations Cup 2017 vẫn là một ẩn số?

Confederations Cup 2017 (Cúp Liên đoàn các châu lục) là lần thứ 10 giải đấu được tổ chức với 8 đội tuyển tham gia gồm Bồ Đào Nha, Chile, Mexico, Australia, New Zealand, Cameroon, Đức và nước chủ nhà Nga. Confederations Cup 2017 sẽ diễn ra tại Nga từ ngày 17-6 đến 2-7 tới tại 4 thành phố lớn của Nga. Đội tuyển Nga nằm ở bảng A gồm New Zealand, Bồ Đào Nha và Mexico. Bảng B gồm Australia, Cameroon, Chile và Đức.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>