Đội Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam: “Thử lửa” trước SEA Games 29

27/06/2017 | 07:18 GMT+7

Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nam châu Á 2017 thu hút sự tham gia của 13 đội tuyển, câu lạc bộ vô địch quốc gia trong khu vực tham dự. Với đội tuyển Việt Nam, giải như một cơ hội thử sức trước SEA Games 29.

Người hâm mộ đang chờ đợi sự tỏa sáng của tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tại giải đấu lần này.

Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là giải đấu chất lượng với sự tham dự của nhiều câu lạc bộ đến từ các quốc gia có nền bóng chuyền phát triển như Iran, Qatar, Australia hay Kazakhstan,… Họ có trình độ chuyên môn vượt trội so với Việt Nam, cùng đội hình với nhiều ngoại binh chất lượng. Điều này sẽ gây ra khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Chủ nhà Việt Nam nằm ở bảng A với Iraq và Sri Lanka, được xem là bảng đấu khá dễ thở.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam không quá đặt nặng vấn đề thành tích mà coi đây là cơ hội để ban huấn luyện thử nghiệm đội hình, tạo điều kiện cọ xát cho vận động viên trước thềm Sea Games 29. Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam với những cái tên ấn tượng như Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận, Đặng Long Kiếm hay Lê Thành Hạc,… sẽ tạo làn gió mạnh mẽ cho đội vượt qua khó khăn, thách thức. Hiện tại, các cầu thủ đang tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị cho những trận tranh tài đỉnh cao sắp tới.

Các trận đấu tại giải sẽ được diễn ra tại Nam Định và Ninh Bình từ ngày 28-6 đến 6-7 tới. Tại đây, các đơn vị đăng cai đã và đang triển khai kế hoạch nhằm phục vụ cho giải đấu thật tốt từ sân bãi thi đấu đến nơi ăn, chốn ngủ, nghỉ cho các đội tham gia, giúp các đội thi đấu thật tốt, ổn định tâm lý và thỏa sức tranh tài. Đây là sự kiện được Liên đoàn bóng chuyền châu Á tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 1999, trong đó chỉ dừng vào năm 2003 do sự bùng nổ của dịch SARS. Đội vô địch tại giải sẽ đại diện cho bóng chuyền châu Á tham dự Giải vô địch các câu lạc bộ thế giới năm 2018.

 Người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam đang rất chờ đợi sẽ được thấy những đại diện ưu tú của bóng chuyền khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản, Iran,... Họ sẽ cùng nhau trổ tài với lối chơi hiện đại, hiệu quả từ những cú đánh bão táp sau vạch 3m và bóng ở tầm cao hay lối đánh tầm thấp cực kỳ hấp dẫn của các cầu thủ Iran. Đây được xem là một giải bóng chuyền tầm cỡ dành cho phái mày râu, hứa hẹn mang đến những pha bóng giằng co và cuộc đua tranh quyết liệt, bám đuổi tỷ số trong từng trận đấu. Từ đó, giúp ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam kiểm tra các tuyển thủ, xác định lại bộ khung chính của đội, là bài kiểm tra cuối cùng đối với các tuyển thủ nam trước khi đội tuyển chốt lại danh sách dự tranh Sea Games 29.

Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nam châu Á 2017 có sự góp mặt của các đội Việt Nam, Iraq và Sri Lanka (bảng A); Iran, Đài Loan Trung Quốc (bảng B); Qatar, Kazakhstan, Hồng Kông và Australia (bảng C); Nhật Bản, Trung Quốc, Maldives và Thái Lan (bảng D). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>