Đường trở lại của Novak Djokovic tại ATP Finals 2018

25/10/2018 | 09:06 GMT+7

Các tay vợt nam xuất sắc nhất thế giới đang sẵn sàng cho cuộc tranh tài tại ATP Finals 2018, trong đó, Novak Djokovic sẽ trở lại với màn trình diễn ấn tượng.

Người hâm mộ đang chờ đợi sự trở lại đầy mới lạ của Novak Djokovic.

Để có được thành công, hứa hẹn sự trở lại đầy hoàn hảo, Novak Djokovic đã phải trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn sau khoảng dài sa sút phong độ do chấn thương. Tháng 2 năm nay, anh tiếp tục phẫu thuật khuỷu tay và may mắn thành công. Do đó, không ai nghĩ rằng anh có thể nhanh chóng hồi phục để giữ thành tích trên bảng xếp hạng. Nhưng không, Novak Djokovic đứng dậy sau thất bại và tìm thấy động lực mới, anh đã kết thúc cơn khát danh hiệu bằng chức vô địch tại Wimbledon, chấm dứt hơn 2 năm không giành được danh hiệu Grand Slam nào. Cơ hội cho Novak Djokovic trở lại vị trí số 1 thế giới từ giờ đến cuối năm rất lớn khi anh không phải bảo vệ bất cứ điểm số nào.

Với bước đà thăng hoa, Novak Djokovic mang hy vọng hướng đến những thành công mới tại ATP Finals. Anh đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và tin rằng bản thân có đủ khả năng để san lấp phần còn lại. Nếu như có thể trở lại ngôi vị số 1, anh sẽ trở thành một hiện tượng chưa bao giờ xuất hiện trong lịch sử quần vợt thế giới. Lý do là chưa tay vợt nào rơi ra khỏi top 20 ATP vào giữa năm có thể đứng trên đỉnh bảng xếp hạng khi mùa giải khép lại. Anh cho thấy bản thân đang hội tụ những yếu tố của lịch sử, chứng minh mình là một kẻ thống trị. Novak Djokovic đang tự tin với phong độ của mình, trái ngược hoàn toàn với thời gian chấn thương kéo dài khiến anh rơi vào trạng thái khủng hoảng.

Tuy nhiên, con đường trở lại của Novak Djokovic cũng khá chông gai khi có nhiều tay vợt hàng đầu thế giới cạnh tranh. Roger Federer mang nhiều tham vọng giành chiến thắng ở ATP Finals 2018 và để chuẩn bị cho giải đấu này, anh gần như không quan tâm đến Paris Masters. Ở mùa giải trước, anh mang đến cho người xem những trận đấu gay cấn và thể hiện phong độ đầy bản lĩnh, kinh nghiệm. Trong trận đấu căng thẳng, anh luôn bình tĩnh, chịu được áp lực, ứng biến linh hoạt và giữ vững phong độ để giành chiến thắng. Roger Federer sở hữu nền tảng thể lực hoàn hảo cùng lối chơi chắc chắn và hợp lý. Anh thể hiện sự toàn diện với những pha bỏ nhỏ và cắt bóng, buộc đối thủ di chuyển khắp mặt sân, tốn nhiều thể lực. Do đó, người hâm mộ vẫn tin tưởng và trông chờ vào sự lên ngôi của Roger Federer tại giải năm nay.

Những yếu tố này sẽ khiến ATP Finals 2018 hứa hẹn kịch tính khi 3 tay vợt hàng đầu thế giới là Rafael Nadal, Novak Djokovic và Roger Federer cùng so tài để cạnh tranh trực tiếp cho vị trí số 1 thế giới. Cuộc đua đến ATP Finals đang “nóng” lên từng ngày khi góp mặt của những gương mặt kỳ cựu, tạo nên sức ép và sự chuẩn bị chu đáo cho các tay vợt nếu ôm mộng xưng vương. Để có được chiến thắng ở ATP Finals sẽ không hề dễ dàng bởi đó là cuộc chiến không khoan nhượng.

Hồi hộp, bất ngờ và chất lượng, tất cả sẽ có tại ATP Finals năm nay.

ATP Finals 2018 là giải đấu quần vợt nam cuối cùng trong năm, quy tụ 8 tay vợt đứng đầu bảng xếp hạng thế giới, diễn ra từ ngày 11 đến ngày 18-11 tới. Các tay vợt được chia thành 2 nhóm thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt. Hiện đã xác định được 5 tay vợt giành suất tham dự là Rafael Nadal, Novak Djokovic, Roger Federer, Juan Martin del Potro và Alexander Zverev. 3 tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh của Dominic Thiem, Kei Nishikori, John Isner,…

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>