Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2018-2019: Hy vọng Saigon Heat

29/01/2019 | 09:40 GMT+7

Dù có những thất bại đáng tiếc tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2018-2019, nhưng đại diện duy nhất của Việt Nam Saigon Heat vẫn được người hâm mộ kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở chặng đường còn lại.

Saigon Heat được người hâm mộ kỳ vọng sẽ lên ngôi tại ABL năm nay.

Saigon Heat, với sự tham gia của các cầu thủ ngoại binh, đang giúp đội hình có chiều sâu và trở nên dày dặn kinh nghiệm. ABL năm nay, các đội chiến đấu không đơn giản thắng - thua mà còn vì lòng tự hào đại diện cho đất nước. Người hâm mộ có thể dễ dàng nhìn thấy, những chiến thắng vừa qua của Saigon Heat đều khá ấn tượng, thuyết phục. Dù có những chuyến làm khách được dự báo không mấy dễ dàng, nhưng đội vẫn vươn lên mọi khó khăn, đôi khi lội ngược dòng giành chiến thắng. Saigon Heat khiến người hâm mộ cảm thấy an tâm khi có phong độ thi đấu thăng hoa, ổn định bằng hàng loạt những điểm số quan trọng trước các đối thủ mạnh cạnh tranh trực tiếp.

Saigon Heat hiện nằm trong nhóm dẫn đầu giải và nếu duy trì được bước tiến này, đội mang niềm hy vọng sẽ tiến xa hơn, thậm chí mơ về ngôi vô địch. Những kết quả khả quan thời gian qua từ Saigon Heat cũng gây nên sức ép lớn cho các đội bóng còn lại. Do đó, chỉ cần đương kim vô địch một chút lơ là, sẩy chân, Saigon Heat hoàn toàn có thể áp sát và soán ngôi. Saigon Heat đang cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng trong đội hình. Đồng thời, các cầu thủ đến từ VBA như Justin Young cũng chơi nổi bật và thể hiện vai trò đúng nghĩa ở những thời điểm quan trọng. Saigon Heat luôn có được sự đồng đều, không chỉ là một tập thể mang khả năng tấn công hiệu quả mà còn thi đấu gắn kết, tỏ ra chắc chắn trong khâu phòng ngự.

Saigon Heat giờ đây luôn biết tận dụng lợi thế để khai thác điểm yếu và uy hiếp đối thủ ở những trường hợp cần thiết. Mùa giải trước, Saigon Heat đã có những bước tiến ấn tượng ở sân chơi khu vực nhưng do lực lượng mỏng, thiếu vững chắc ở khâu phòng ngự đã khiến đội phải dừng bước sớm. Nhược điểm đã được khắc phục, cùng với kinh nghiệm, lối chơi giàu nhiệt huyết, tư duy bóng rổ nhạy bén, Saigon Heat được nhiều kỳ vọng sẽ xây dựng nên một đội hình hùng mạnh tại ABL năm nay.

Càng vào sâu, Saigon Heat lại thể hiện được sự ăn ý, giúp các trận đấu trở nên vô cùng kịch tính, họ không hề nao núng và đã tạo nên những bước ngoặt quan trọng. Saigon Heat đang có một khởi đầu ấn tượng ở ABL 2018-2019, bởi tinh thần tập thể, lối chơi phối hợp hiệu quả cùng sự chỉ đạo tài tình của ban huấn luyện, giúp đội mang về những kết quả tốt. Thực tế, ở giải năm nay, các đội đều có trình độ chuyên môn đáng nể, gây nên sức cạnh tranh lớn. Chặng đường phía trước vẫn còn dài và các đối thủ kế tiếp của Saigon Heat đều không dễ đối phó.

Nhưng do đã trải qua những trận đấu đua tranh quyết liệt, đội vẫn chơi ngoan cường dưới sức ép từ khán giả trên sân khách. Chính điều đó, Saigon Heat được nhiều người hâm mộ kỳ vọng sẽ tỏa sáng hơn và vươn tới thành công tại ABL năm nay.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>