Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2017: Chờ đợi bất ngờ

31/10/2017 | 08:05 GMT+7

Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2017 chỉ còn lại những trận đấu ở vòng bán kết và người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi những bất ngờ mà các cầu thủ trẻ mang đến.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2018.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã liên tiếp mang về những chiến thắng đậm trước các đối thủ ở các trận đấu vòng loại, tạo nên một niềm tin lớn cho sự vươn lên của đội tại giải đấu năm nay. Giành chiến thắng đậm 24-0 trước Philippines, hay 18-0 trước Brunei đã tiếp thêm sức mạnh và tự tin cho futsal Việt Nam trên con đường chinh phục ngôi vị cao nhất. Những cơn mưa bàn thắng được tạo ra từ một quá trình nỗ lực rèn luyện không mệt mỏi để từng bước khẳng định được vị thế của mình. Tuy nhiên, điều thành công hơn hết là họ đã hoàn thành được mục tiêu đề ra khi giành được tấm vé tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2018.

Với việc được thi đấu trên sân nhà, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ đã tiếp thêm lửa, tạo nên sức mạnh tiềm ẩn trong đội tuyển bùng nổ một cách có hiệu quả, kịp thời và đúng lúc. Đội tuyển futsal Việt Nam đã hoàn toàn giải tỏa được áp lực khi đối đầu với những đối thủ nặng ký, vì vậy không có lý do gì có thể ngăn cản họ nhập cuộc bằng các đợt tấn công dồn dập về phía khung thành đối phương. Nếu những mảng chiến thuật được phát huy hiệu quả, tin chắc rằng, futsal Việt Nam hoàn toàn có thể thắp lên tia hy vọng đổi màu huy chương so với năm 2014. Các cầu thủ trẻ của futsal Việt Nam đang chứng tỏ sự tự tin từng ngày khi chiếm lĩnh được những thế trận quan trọng trên sân, biết tận dụng cơ hội sẵn có và chờ thời điểm thích hợp để bứt phá.

Dù đối thủ của Việt Nam có là Thái Lan hay Malaysia ở vòng bán kết thì điều đó dường như không còn quan trọng bởi khi quyết tâm chiến thắng được trỗi dậy sẽ làm nên một sức mạnh thành công. Malaysia một đội bóng có sự tập trung và kỷ luật cao, với lối chơi tập thể, không trông chờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân. Từ đó, tạo nên sức mạnh đoàn kết và chặt chẽ trong thi đấu do có được chất keo kết dính hiệu quả. Riêng futsal Thái Lan được xem là đối thủ muôn đời đáng gờm của Việt Nam. Dù bất kỳ đội hình, lứa cầu thủ nào họ cũng có những cá nhân khéo léo, thông minh, ứng biến nhanh nhạy với nhiều tình huống. Thái Lan luôn duy trì được sự tập trung xuyên suốt, giành được quyền kiểm soát cả thế trận thay vì sớm tự mãn khi giành được những chiến thắng cách biệt.

Mặc dù những đối thủ đối mặt với futsal Việt Nam ở vòng bán kết có mạnh và đáng sợ đến đâu thì người hâm mộ vẫn đặt nặng lòng tin cho đội tuyển. Thành công nối tiếp những thành công khi giành được quyền tham gia vòng chung kết World Cup futsal 2016 đã tạo nên bước đệm vững chắc về mặt tinh thần cho đội. Futsal Việt Nam đang ngày càng khẳng định được chính mình khi từng bước vươn ra xa hơn ở tầm khu vực và thế giới.

Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2017 diễn ra từ ngày 26-10 đến 3-11 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Thành phố Hồ Chí Minh). Giải có sự góp mặt của 9 đội tuyển và được chia thành 2 bảng thi đấu. 4 đội lọt vào bán kết sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2018 được tổ chức tại Đài Bắc Trung Hoa gồm: Việt Nam, Myanmar, Thái Lan và Malaysia. Các trận đấu bán kết sẽ diễn ra vào ngày mai (1-11).

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>