Giải quần vợt Pháp mở rộng 2019: Anh tài tranh bá

28/05/2019 | 08:22 GMT+7

Giải quần vợt Pháp mở rộng năm 2019 đã trở lại. Người hâm mộ quần vợt thế giới đang hồi hộp chờ đợi những trận đại chiến ở nội dung đơn nam của các tay vợt hàng đầu Rafael Nadal, Novak Djokovic, Roger Federer.

Rafael Nadal sẽ phải rất khó khăn để bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Giải quần vợt Pháp mở rộng năm nay.

Mùa trước, Rafael Nadal là người bước lên bục vinh quang ở nội dung đơn nam, nhưng chắc chắn năm nay sẽ không dễ dàng để anh bảo vệ thành công ngôi vô địch. Dù đang bị sức ép, nhưng Rafael Nadal vẫn là tay vợt đầu tiên lập kỷ lục có 34 danh hiệu Masters 1000 trong sự nghiệp. Ngoài ra, anh còn giải tỏa tâm lý khi mang về chiếc cúp đầu tiên trong mùa này để hướng đến việc bảo vệ thành công ngôi vương, hướng đến lần thứ 12 đăng quang Giải quần vợt Pháp mở rộng. Anh cũng không còn bị chấn thương hành hạ, nên hứa hẹn sẽ rất đáng sợ trên mặt đất nện sở trường.

Anh thực sự như một huyền thoại với khả năng di chuyển không biết mệt mỏi, thể lực tốt và biệt tài tung ra những cú móc bóng với độ xoáy. Nếu chơi đúng sức tại thời điểm hiện tại, khi không dính chấn thương và không chủ quan ít ai có thể ngăn được Rafael Nadal lên ngôi. Kèm theo đó, Rafael Nadal rơi vào nhánh đấu khá nhẹ, trên một lộ trình với các đối thủ được đánh giá yếu hơn, đừng bất ngờ nếu anh không thua một set nào trước lúc tiến vào bán kết rồi chung kết.

Tuy nhiên, Roger Federer được xem là đối thủ cạnh tranh chức vô địch với Rafael Nadal ở Giải quần vợt Pháp mở rộng năm nay khi anh mới trở lại sân đất nện sau 3 mùa giải. Roger Federer sẽ đóng vai trò hạt giống số 3 của giải, điều đó đồng nghĩa với việc “Tàu tốc hành” sẽ rất nhiều khả năng phải vượt qua Rafael Nadal nếu muốn tiến vào trận đấu cuối cùng. Theo giới chuyên môn nhận định, anh không có nhiều cơ hội để giành chức vô địch. Bởi lẽ, giải đấu ở Pháp đòi hỏi nhiều đến nền tảng thể lực tuyệt vời ở các tay vợt và dĩ nhiên không phải điểm mạnh của Roger Federer khi ngoài 37 tuổi.

Nhưng Roger Federer đặt hy vọng, niềm tin có thể nâng cao chiếc cúp vô địch thêm một lần nữa trước khi giải nghệ. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ như càng khó khăn hơn khi các đối thủ của anh đang tìm lại được phong độ đỉnh cao đã thực sự trở lại. Sự trở lại của Roger Federer cũng sẽ là một yếu tố hút khách với Giải quần vợt Pháp mở rộng. Dù lớn tuổi nhưng anh có sự xử lý bóng cao rất tốt trong suốt sự nghiệp của mình, vì thế, sẽ không gặp nhiều trở ngại, khó khăn khi chơi trên mặt sân đất nện.

Còn Novak Djokovic vẫn là đối thủ khó nhằn, dù Rafael Nadal vừa thắng anh 2-1 ở trận chung kết giải Master 1000 cuối cùng trước thềm Giải quần vợt Pháp mở rộng. Với thể thức 5 set thắng 3 khá phù hợp với lợi thế thể lực của Novak Djokovic và anh đủ bản lĩnh để vượt qua, xứng đáng là một tay vợt kỳ cựu nhiều lần giành vinh quang ở đỉnh thế giới. Nhưng do rơi vào nhánh đấu khá chông gai, nên Novak Djokovic sẽ gặp nhiều khó khăn hướng đến ngôi vô địch.

Giải quần vợt Pháp mở rộng năm nay quy tụ đầy đủ anh tài của làng quần vợt thế giới, đặt ra thách thức sức bền lớn. Rafael Nadal - đương kim vô địch đơn nam được xem là số một vì sự tập trung, tính cạnh tranh và thể lực tuyệt vời. Nhưng Rafael Nadal sẽ phải khó khăn, quan trọng là cần bình tĩnh tâm lý để chiến đấu qua từng trận một. Đây chắc chắn sẽ là những cuộc so kè hứa hẹn đầy hấp dẫn.

Đây là giải Grand Slam thứ 2 trong năm 2019, diễn ra trên mặt sân đất nện, sẽ kết thúc vào ngày 9-6 tới. Mức thưởng cho các tay vợt vượt qua vòng sơ loại tăng 15% so với năm 2018. Từ vòng hai đến tứ kết, đà tăng giảm xuống, chỉ còn giữ ở mức từ 9 đến 10%.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>