Hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Có ảnh hưởng đến kế hoạch tuyển Việt Nam ?

10/03/2020 | 05:40 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các lượt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị hoãn, gây tác động không nhỏ đến kế hoạch tập luyện của tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam vẫn mong chờ cái kết đẹp tại vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia dự kiến diễn ra vào ngày 31-3 tới sẽ được dời lại, khiến kế hoạch chuẩn bị nhân lực của các đội tuyển quốc gia tham dự bị xáo trộn. Đội tuyển Việt Nam đang hướng đến tấm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022, khi dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn đội đang xếp thứ 2 là Malaysia 2 điểm. Với tuyển Việt Nam đây có thể là tin vui khi đội đang tổn thất nghiêm trọng về lực lượng. Ông Park sẽ có thêm thời gian quan sát và tuyển chọn nhân sự mới, mang tính sáng tạo, bất ngờ.

Tuyển Việt Nam sẽ vượt qua được cuộc khủng hoảng nhân sự và các cầu thủ có đủ thời gian để lấy lại phong độ cần thiết. Hơn lúc nào hết, tuyển Việt Nam cần phải nhìn nhận lại đội hình hiện tại khi hệ thống chiến thuật đã bị tìm hiểu quá kỹ, hàng công thiếu sự sắc sảo cần thiết, có ít nhân tố tinh nhuệ, nhiều vị trí đang bị khuyết. Các cầu thủ cũng cần phải giữ vững ý chí mạnh mẽ, thi đấu từng trận một với tinh thần xả thân, quyết liệt.

Thất bại ở vòng chung kết U23 châu Á vừa qua là một lời cảnh tỉnh cho ông Park sau một thời gian dài “ngồi trên đỉnh vinh quang”. Ông cần sự thay đổi táo bạo về lối chơi, khi những nhân tố quan trọng đã quá quen thuộc đủ để đối thủ bắt bài, khai thác triệt để điểm yếu. Lối chơi của tuyển Việt Nam cần làm mới hoặc ít nhất tạo ra khác biệt, linh hoạt hơn so với trước, tránh khô cứng.

Đội tuyển Việt Nam phải cần ít nhất 7 điểm trong 3 trận còn lại để giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Chỉ có như vậy, đội mới đảm bảo chắc chắn ngôi đầu bảng kèm theo suất vé vào thẳng vòng loại thứ 3 cùng suất dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Nếu không, tuyển Việt Nam phải cạnh tranh suất vé dành cho 4 đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, các lượt trận dời lại sẽ khiến lịch thi đấu ở thời điểm cuối năm của tuyển Việt Nam trở nên dày đặc hơn. Đây là thời điểm sức lực dần cạn kiệt, trong khi phải bung sức thi đấu, nguy cơ chấn thương vẫn tiềm tàng, gây nhiều lo ngại. Ngoài ra, mọi kế hoạch, tính toán của bóng đá Việt Nam sẽ có sự xáo trộn mạnh mẽ, cần nhiều thời gian để tìm ra phương án, tốn công sức xử lý lại vấn đề.

Nhưng mặt khác, nếu biết tận dụng tốt cơ hội, vòng loại bị hoãn sẽ giúp Việt Nam tăng cường lực lượng. Tuyển Việt Nam vẫn được kỳ vọng sẽ trở lại đầy mạnh mẽ trong loạt trận tới để viết tiếp cho lịch sử bóng đá Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Tài dụng binh của ông Park Hang-seo liệu có được phát huy đúng lúc, đúng thời điểm để vượt qua khó khăn và mang về chiến thắng.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích