Huyền thoại Maradona nói gì về cáo buộc phân biệt chủng tộc?

19/06/2018 | 14:46 GMT+7

Diego Maradona trên khán đâì sân Spartak, xem trận Argentina-Iceland. (Nguồn: Shutterstock)

Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc cho rằng ông đã có cử chỉ phân biệt chủng tộc với các cổ động viên châu Á trong trận hòa đáng tiếc giữa đội tuyển Argentina và Iceland trong trận ra quân ở bảng D vòng chung kết World Cup 2018.

Phóng viên TTXVN tại Buenos Aires cho hay, trong một bài viết trên mạng xã hội Facebook, "cậu bé Vàng" giải thích rằng trên sân vận động, ông đã nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ và đặc biệt chú ý tới một nhóm đứng quanh một cổ động viên châu Á mặc áo đấu của đội tuyển Argentina.

Từ xa, ông chỉ muốn thể hiện cảm nghĩ về sự tuyệt vời khi thấy người hâm mộ ở tận châu Á cũng ủng hộ cho các cầu thủ Argentina.

Maradona cho rằng trong thời gian diễn ra World Cup giới truyền thông cần phải tìm mọi thông tin liên quan từ đủ góc độ và ông hiểu điều đó, đồng thời nhấn mạnh ông cảm thấy thanh thản bởi vì bản thân không làm điều gì sai.

Trước đó, báo chí Anh đưa tin Maradona đã "cười, vẫy chào và gửi một nụ hôn gió" tới các cổ động viên Hàn Quốc mặc áo đấu của đội tuyển Argentina nhưng sau đó lại có “một hành động phân biệt chủng tộc” khi dùng ngón tay kéo dài đuôi mắt để ám chỉ những người châu Á.

Cũng trên mạng xã hội, thần tượng của bóng đá Argentina cũng gửi lời xin lỗi vì đã hút xì gà tại khu vực VIP nơi ông theo dõi trận đấu bất chấp lệnh cấm hút thuốc của FIFA. Maradona chia sẻ: "Hôm đó là một ngày rất căng thẳng với những người Argentina và mỗi người có một cách cảm nhận trận đấu. Tôi thực sự không biết là trên sân vận động bị cấm hút thuốc. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới mọi người."

Maradona được theo dõi các trận đấu tại World Cup lần này từ khu vực VIP trên sân vận động dành cho các "huyền thoại của FIFA." Ông hiện cũng là Đại sứ chính thức của FIFA./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>