King’s Cup 2019: Chờ đại chiến Đông Nam Á

04/06/2019 | 07:54 GMT+7

Với vị thế đương kim vô địch Đông Nam Á, nằm trong tốp 8 Asian Cup 2019, đội tuyển bóng đá Việt Nam đang tự tin cho hành trình tại Cúp Nhà vua Thái Lan (King’s Cup).

Với vị thế đương kim vô địch Đông Nam Á, tuyển Việt Nam sẽ không ngán ngại trước bất kỳ đối thủ nào tại King’s Cup.

King’s Cup 2019 là giải đấu mang tính chất giao hữu, song vẫn có tầm quan trọng khi ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của các đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Curacao và Ấn Độ trên bảng xếp hạng Liên đoàn Bóng đá thế giới. Do đó, các đội đều chuẩn bị tốt và nỗ lực hết mình cho hành trình này để giành vị thế, đặc biệt trước thời điểm công bố nhóm hạt giống vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngày 5-6, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đối đầu với chủ nhà Thái Lan, nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Tuyển Việt Nam đang hừng hực khí thế với những chiến thắng cần thiết trước Thái Lan thời gian qua, giúp các cầu thủ trẻ tăng thêm hưng phấn, tinh thần khi đối đầu. Mặc dù vậy, đội tuyển Việt Nam cũng gặp những khó khăn nhất định do có nhiều tổn thất về lực lượng, ông Park Hang-seo đã xây dựng phương án bổ sung sẵn sàng thay thế. Điều quan trọng tuyển Việt Nam cần là tạo được sự hòa nhập giữa các thành viên trong đội.

Dù trở ngại nhiều, nhưng đây là cơ hội tốt để tuyển Việt Nam rèn quân, mỗi cầu thủ và cả đội bóng sẽ trưởng thành hơn. Các cầu thủ sẽ phải chứng minh năng lực, thích nghi khó khăn từ môi trường hay các yêu cầu mới của ban huấn luyện. Việt Nam và Thái Lan là đối thủ duyên nợ với nhau, nên cả hai lấy đó làm động lực để phấn đấu, ngày càng phát triển hơn. Những cái tên như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm,… được đặt nhiều kỳ vọng.

Tuyển Việt Nam rất tự tin, nỗ lực hướng tới vị trí tốt nhất tại King’s Cup, xem đó như một cơ hội trải nghiệm mới, không cần nhập cuộc với tâm lý quá căng thẳng. Xét về tư duy chơi bóng, kỹ chiến thuật, cầu thủ Việt Nam không hề thua bóng đá các nước ở châu Á. Dù biết, giữ vững vị trí số một Đông Nam Á là điều rất khó khăn nhưng với sự bình tĩnh, tự tin, tuyển Việt Nam sẽ có hy vọng giành chiến thắng.

Tuy nhiên, Thái Lan đặt quyết tâm phải thắng Việt Nam bằng mọi giá và cụ thể họ đã lựa chọn những cái tên tốt nhất cho đội hình. Họ rất tập trung và trông chờ vào trận đấu này, bởi xem như cơ hội phục thù sau những thất bại gần đây trước Việt Nam. Họ dường như chưa thể chấp nhận được sự thật về sức mạnh của Việt Nam và mong muốn chạm trán để giành lại vị thế khu vực, thể hiện đẳng cấp.

Thái Lan quyết tâm cao cùng lợi thế sân nhà, công tác chuẩn bị chu đáo nhưng vẫn khá dè chừng Việt Nam. Mục tiêu đội tuyển Thái Lan đề ra là vô địch giải và đánh ngã Việt Nam, nên đã chính thức hội quân từ cuối tháng 5, với việc triệu tập đầy đủ những ngôi sao xuất sắc. Nhưng Thái Lan cũng gặp cảnh tổn thất nhân sự khi ngôi sao số một Chanathip Songkrasin không tham dự giải vì chấn thương bắp đùi trái, cần ở lại Nhật Bản để điều trị dứt điểm, khiến sức mạnh đội suy giảm đáng kể.

Có thể nói, chưa bao giờ một trận đấu mang tính giao hữu với đội tuyển Việt Nam lại được người Thái coi trọng như vậy. Đây được xem là thước đo để xem đội nào xứng đáng vị trí số 1 bóng đá Đông Nam Á. 10 năm nay, Việt Nam chưa từng thắng được Thái Lan ở cấp độ đội tuyển. Nhưng ở các giải trẻ, Việt Nam vượt lên người Thái, nên hơn bao giờ hết, họ muốn chứng tỏ khi đối đầu tại cấp đội tuyển.

Với những gì chuẩn bị diễn ra, người hâm mộ có quyền trông chờ vào một King’s Cup 2019 đầy ấn tượng và chất lượng.

King’s Cup 2019 diễn ra tại Thái Lan, từ ngày 5 đến ngày 8-6 tới. Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu chủ nhà Thái Lan vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 5-6. Giải có 4 đội tham gia, gồm Curacao (xếp hạng 82 thế giới), Việt Nam (hạng 98), Ấn Độ (hạng 101) và Thái Lan (hạng 114).

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>