Mong chờ tại ASIAD 18

31/07/2018 | 09:57 GMT+7

Trung tuần tháng 8, ASIAD 18 sẽ khởi tranh tại Indonesia và các vận động viên (VĐV) Việt Nam đang nỗ lực tập luyện để có thể chạm ngưỡng thành công.

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tích cực tập luyện cho Asiad 18.

Phát huy thế mạnh

Điền kinh từ lâu được biết đến là thế mạnh của thể thao Việt Nam (TTVN), mang về hy vọng giành vàng. Dù vậy, ban huấn luyện vẫn không khiến VĐV phải căng thẳng, áp lực thành tích. Các chiến thắng nhẹ nhàng tại Giải điền kinh quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh vừa kết thúc, khiến những người làm công tác huấn luyện tạm hài lòng về chuyên môn, phong độ, yên tâm với cuộc hành trình chinh phục đấu trường ASIAD của môn thể thao này.

Ngoài điền kinh, bắn súng cũng được đặt nhiều kỳ vọng gặt vàng. Liên đoàn bắn súng Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã treo thưởng một huy chương vàng của VĐV giành tại ASIAD 18 là 2,1 tỉ đồng, huy chương bạc 660 triệu đồng và huy chương đồng nhận 376 triệu đồng. Đây là phần thưởng nhằm động viên tinh thần, ý chí quyết tâm và nghị lực phấn đấu giành thành tích cao của các VĐV tại đấu trường châu lục khắc nghiệt.

Ngay từ đầu năm, đội tuyển bắn súng Việt Nam đã tập huấn và tham gia nhiều giải đấu lớn. Sức khỏe của toàn đội đang ổn định, phong độ và tinh thần thi đấu tốt, sẵn sàng lên đường tham gia tranh tài. Bắn súng là bộ môn vừa khó lại vừa dễ, thành tích phụ thuộc vào tâm lý và sự ổn định khi thi đấu, kết hợp nhuần nhuyễn trong chiến thuật. Bắn súng Việt Nam có 18 VĐV tranh tài ở các nội dung súng ngắn nam, nữ; súng trường nam, nữ; súng trường di động nam và đĩa bay nam.

Dù là quốc gia nằm trong tốp đầu về thể thao khu vực Đông Nam Á, nhưng ở sân chơi châu Á TTVN vẫn còn nhiều hạn chế, chưa xứng với kỳ vọng. Năm nay bằng một số giải pháp hết sức quyết liệt, các đội tuyển đặt ra quyết tâm giành thành tích cao nhất. Ở các môn đối kháng, tập trung nâng cao chiến thuật công, thủ, tăng cường bài tập sức nhanh, mạnh cho những đòn thế sở trường. Đối với các môn đua tốc độ như điền kinh, xe đạp, ban huấn luyện đã bắt đầu đẩy cao giới hạn tối đa nhằm đạt thành tích tiệm cận như thi đấu chính thức và có sự điều chỉnh phù hợp với khả năng chịu đựng của từng VĐV.

Các môn như bắn súng, bắn cung đang củng cố kỹ thuật, tập trung nâng cao sức bền chuyên môn và tinh thần, tâm lý trong thi đấu.

Sẽ dễ cho bóng đá ?

Môn bóng đá nam tại ASIAD được nhiều người hâm mộ quan tâm, kỳ vọng. Theo đánh giá, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có những thuận lợi nhất định khi nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Ngoài Nhật Bản, ứng viên cho chức vô địch, hai cái tên còn lại là Pakistan, Nepal đều không quá mạnh so với Việt Nam. Cho nên, đội tuyển Việt Nam cần phải thắng hai đội bóng này để sớm giành quyền vào vòng 1/8.

Không vì thế mà đội tuyển Việt Nam có thể chủ quan bởi không có đối thủ nào dễ dàng, mỗi trận đấu đều sẽ là trận chung kết. Sự thận trọng sẽ không thừa, chỉ cần đánh giá đúng sức mạnh của đối thủ và đưa ra phương án chiến thuật phù hợp, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giành được kết quả tốt nhất có thể.

Trận ra quân gặp đội tuyển Pakistan vào ngày 15-8 tới được xem là trận đấu quan trọng bởi chỉ cần giành chiến thắng, các cầu thủ sẽ được tiếp thêm động lực và sự tự tin để vượt qua Nepal ở lượt trận kế tiếp. Pakistan đang là một ẩn số bởi những dữ liệu liên quan về đội bóng này đội tuyển Việt Nam vẫn còn thiếu. Riêng Nepal, một số cầu thủ có khả năng đột phá, tổ chức khá tốt, hứa hẹn sẽ gây ra không ít khó khăn.

Với sức trẻ và tài năng, các VĐV Việt Nam sẽ mang về thành công tại ASIAD 18 ở những môn thế mạnh và cả những môn tiềm năng.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>