Nadal đi vào lịch sử "Kỷ nguyên Mở" với một loạt kỷ lục

24/04/2017 | 15:10 GMT+7

Không ai có thể cản được phong độ của "Bò tót Tây Ban Nha" Rafael Nadal vào lúc này. (Nguồn: Getty)

Dường như, không ai có thể cản được phong độ của "Bò tót" Tây Ban Nha Rafael Nadal vào lúc này, nhất là khi kỳ phùng địch thủ của anh là - "Tàu tốc hành" Thụy Sĩ Roger Federer đã tạm nghỉ thi đấu để dồn sức cho giải đấu quan trọng tại Pháp.

Con đường dẫn tới chức vô địch lần thứ 10 tại Monte Carlo như được trải hoa hồng, với việc những tay vợt sừng sỏ nhất là Novak Djokovic, Stan Wawrinka và Andy Murray lần lượt rời cuộc chơi từ rất sớm. Hoặc nếu có thực sự đối mặt đi chăng nữa, các tay vợt kể trên cũng khó có thể chống chọi lại được với Nadal trên mặt sân đất nện sở trường của anh.

Trong trận đấu rạng sáng nay (24/4), "bò tót" Tây Ban Nha Rafael Nadal đã đánh bại tay vợt đồng hương Albert Ramos-Vinolas để bảo vệ chức vô địch giải Masters 1000 tại Monte Carlo mà không hề tốn sức.

Trong quá khứ, Albert Ramos-Vinolas mới chỉ 2 lần đối đầu với Nadal tại Barcelona Open năm 2013 và 2014, nhưng cả 2 lần đó, phần thắng đều thuộc về tay vợt sinh năm 1986. Lần thứ 3 này cũng vậy, thậm chí, nó còn dễ dàng hơn cả 2 lần đụng độ trước đó. Set đầu tiên, Nadal giành được break ở game thứ 4 và thứ 6, và cũng không để mất game giao bóng nào, qua đó giành chiến thắng 6-1. Sang set 2, ở game thứ 5, Nadal tiếp tục giành được break sau một pha đánh hỏng của đối thủ.

Cho tới lúc này, Vinolas mới bừng tỉnh, và thi đấu có phần khởi sắc hơn khi ăn trắng ở game thứ 7. Thế nhưng, những cố gắng của tay vợt hạng 24 thế giới vẫn là chưa đủ. Game đấu cuối cùng chứng kiến sự giằng co kịch tính giữa 2 tay vợt đồng hương, nhưng ở những giây phút quyết định, Nadal thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình bằng một cú trả giao bóng ăn điểm tốt.
Chiến thắng thuyết phục 6-1, 6-3 trước Ramos-Vinolas, Nadal bảo vệ thành công ngôi vô địch và chính thức nối dài kỉ lục ở Monte-Carlo Masters lên 10 lần đăng quang. Anh cũng đã chấm dứt cơn khát thua liền 3 trận chung kết ở Australian Open, Acapulco và Miami Masters trong mùa giải năm nay.

Với chức vô địch Monte-Carlo, Nadal cũng đã lập kỷ lục về số danh hiệu trên mặt sân đất nện (50 lần), xô đổ kỷ lục của Guillermo Villas, đồng thời xác lập cột mốc danh hiệu ATP thứ 70 và Masters 1000 thứ 29 trong sự nghiệp của mình, chỉ còn kém tay vợt đứng đầu Novak Djokovic đúng 1 chức vô địch Masters./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>