Olympic Việt Nam viết tiếp lịch sử ?

29/08/2018 | 09:48 GMT+7

Chiến thắng 1-0 trước Syria đã giúp Olympic Việt Nam viết thêm trang mới cho lịch sử bóng đá nước nhà tại Asiad, khi lần đầu tiên giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, đương kim vô địch Hàn Quốc sẽ gây nhiều trở ngại cho Olympic Việt Nam trên con đường chinh phục đỉnh cao.

Văn Toàn lập công đưa Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD.

Chiều nay (29-8) vào lúc 16 giờ, cặp đấu bán kết giữa Hàn Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra được nhiều người trông đợi. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam góp mặt ở bán kết Asiad. Với quan điểm của nhiều người, Việt Nam xứng đáng được xem là ngựa ô của giải khi liên tiếp đem đến nhiều bất ngờ từ vòng bảng đến nay.

Theo đánh giá, Việt Nam là một đối thủ khó chịu, hàng thủ chắc chắn, minh chứng khi chưa để thủng lưới bàn nào tại Asiad 2018. Tinh thần chiến đấu cũng là một “vũ khí” đáng sợ của Việt Nam dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Park Hang Seo. Cuộc đụng độ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở bán kết, người hâm mộ nước nhà hoàn toàn có thể hy vọng vào một kết quả tốt nhất.

Việt Nam tuy không phải là “ông lớn” của bóng đá châu Á nhưng đội đang có bước phát triển nhanh thời gian gần đây. Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến World Cup khi đang có thế hệ vàng cầu thủ liên tiếp làm nên kỳ tích. Một lần nữa, ông Park Hang Seo và các chàng trai lại đưa hàng triệu khán giả Việt Nam tận hưởng niềm hạnh phúc vỡ òa.

Ông Park luôn có sự thay đổi kịp thời và thích hợp nhằm khai thác triệt để các khoảng trống vốn là điểm yếu của đối phương. Olympic Việt Nam luôn tổ chức thế trận tấn công tốt và phòng ngự chắc chắn đã đem đến thành công. Trận bán kết sẽ cực kỳ thú vị, liệu Việt Nam lại gây sốc Hàn Quốc? Mọi sự bày binh bố trận và cách dùng người chuẩn xác, tinh tế của ông Park có tiếp tục phát huy tác dụng vẫn đặt ra nhiều sự suy ngẫm.

Hàn Quốc luôn với tâm thế bảo vệ ngôi vương nên sẽ tận dụng những mảng miếng chiến thuật phù hợp để giành chiến thắng. Đây là một đội bóng mạnh, chất lượng và đồng đều ở các tuyến, bản lĩnh thi đấu vững vàng. Có nhiều trận đấu tuy họ bị dẫn trước nhưng vẫn rất bình tĩnh để thi đấu và lật ngược tình thế. Hàn Quốc khẳng định sẽ tập trung tối đa để các cầu thủ có thể trạng, tinh thần tốt nhất cho trận bán kết. Việt Nam đang thách thức giấc mơ vàng của Hàn Quốc.

Hàn Quốc xếp thứ 57 trên bảng xếp hạng của FIFA, trong khi Việt Nam ở vị trí thứ 102. Giống như Việt Nam, Hàn Quốc cũng phải chơi trận đấu kéo dài 120 phút với Uzbekistan, hao mòn thể lực đáng kể ở tứ kết nên cả hai đội sẽ đối đầu nhau với một nền tảng thể lực tương đồng.

Trong bóng đá luôn xảy ra bất ngờ, cục diện trận bán kết sẽ có những thay đổi gì vẫn chưa ai biết trước.

Sức trẻ, niềm tin, chiến đấu vì màu cờ sắc áo sẽ hun đúc tinh thần để Olympic Việt Nam viết thêm câu chuyện cổ tích tại Asiad.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>