Premier League 2017-2018: Nhiều bất ngờ sẽ xảy ra

11/08/2017 | 06:14 GMT+7

Cuối tuần này, Premier League (Giải bóng đá ngoại hạng Anh) 2017-2018 sẽ khởi tranh, hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ những màn tranh tài rực lửa.

Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn để bảo vệ ngôi vương ở Ngoại hạng Anh 2017-2018.

Giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa này chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra khi cuộc đua đến ngôi vô địch có tới 7 đội bóng cùng lộ tham vọng gồm đương kim vô địch Chelsea, Manchester City, Manchester United (MU), Liverpool, Tottenham Hotspur, Arsenal và Everton. Trong đó, Chelsea, MU và Manchester City được coi là 3 ứng viên sáng giá khi chiêu mộ nhiều tân binh chất lượng. Người hâm hộ có dịp chứng kiến một mùa giải bùng nổ với những chân sút ấn tượng, nhưng chính điều này sẽ mang đến một thách thức lớn dành cho đương kim vô địch trong hành trình bảo vệ ngôi vương. Theo nhiều nhận định, chiến thắng năm trước của Chelsea đến từ lịch thi đấu nhẹ nhàng, không phải chia sức cho đấu trường nào khác và có điều kiện tập trung tối đa tại giải. Riêng năm nay, mọi việc sẽ trở nên phức tạp bắt buộc Chelsea phải có một chiến thuật hợp lý hơn. Dù có một đội hình mạnh nhưng nhà đương kim vô địch cần biết cách phân chia hợp lý để tăng cường sức mạnh ở cả 3 tuyến. Chelsea và cả kình địch Arsenal sẽ chẳng vui khi ngay ở những vòng đấu đầu tiên họ sẽ gặp sóng gió bởi phải đối đầu đương kim á quân Tottenham Hotspur, Arsenal và Manchester City.

Manchester City sau một mùa giải trắng tay, hơn ai hết họ mang tâm thế trở lại để chứng minh thực lực của mình bằng việc chinh phục chức vô địch. Họ được đánh giá là một đối thủ nặng ký cho ngôi vương với dàn tân binh chất lượng lên đến hơn 200 triệu bảng. Còn Liverpool được xem là đội có tham vọng nửa vời khi sự ổn định không được duy trì. Có thời điểm họ thi đấu như một nhà vua thật sự nhưng đôi khi lại sa sút phong độ một cách thảm hại. Dù vậy họ luôn có lối chơi mới, độc đáo và nguy hiểm. Các vị trí được hoán đổi cho nhau liên tục, ráo riết truy giành bóng và tìm mọi cách đưa mũi tấn công vào vị trí dứt điểm. Liverpool cần đẩy mạnh phòng ngự tập thể để hạn chế những pha phản công của đối phương.

Dù có nhiều đội bóng mạnh nuôi tham vọng, tuy nhiên Chelsea không phải là một đối thủ dễ chơi khi đã 5 lần vô địch giải. Nhưng theo nhận định chuyên môn, Chelsea khó có thể bảo vệ thành công ngôi vương bởi từ 2009 đến nay chưa có đội bóng nào làm được điều này cho dù lực lượng hùng mạnh đến đâu. Trong khi nhiều người cho rằng, việc chuẩn bị của Chelsea cho mùa giải mới còn khá sơ sài nếu không nói là yếu hơn năm trước. Thất bại trước Arsenal trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết Siêu cúp Anh vừa qua có lẽ chỉ là báo hiệu cho những ngày tháng khó khăn ở phía trước với Chelsea. Liệu Chelsea có phá bỏ được “lời nguyền” của nhà đương kim vô địch hay vẫn đi theo lối mòn của cựu đương kim vô địch Leicester City khi sớm thất bại và rời khỏi cuộc đua.

Ở một giải đấu dài hơi như ngoại hạng Anh, rất nhiều biến cố sẽ xảy ra và tất nhiên không ai đoán trước được điều gì. Cho dù đội bóng nào vô địch thì ngoại hạng Anh 2017-2018 vẫn là một mùa giải mong chờ và đáng xem.

Giải bóng đá ngoại hạng Anh 2017-2018 sẽ bắt đầu từ ngày 12-8-2017, kéo dài đến ngày 13-5-2018. Cuộc đua năm nay sẽ vô cùng quyết liệt với 20 đội bóng tham dự. Chelsea hiện đang là đương kim vô địch giải. Vòng 1 của giải sẽ diễn ra vào ngày mai với trận đấu được mong chờ giữa Arsenal và Leicester City.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>