Premier League 2017-2018: Những cuộc chiến cân não

17/10/2017 | 07:53 GMT+7

Premier League 2017-2018 (Giải bóng đá ngoại hạng Anh - NHA) đã kết thúc vòng 8, nhiều cuộc chiến cân não đã diễn ra. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn cảm thấy lo sợ cho đương kim vô địch Chelsea trong cuộc đua bảo vệ ngôi vương.

Manchester City đang chiếm nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch NHA 2017-2018.

“Manchester mở hội”

Vòng 8 diễn ra vào cuối tuần qua đã chứng kiến sức mạnh “hủy diệt” của Manchester City khi giành chiến thắng 7-2 trước Stoke City và là trận cầu có nhiều bàn thắng nhất vòng đấu. Manchester City đang thể hiện phong độ cực ấn tượng với ngôi đầu bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu. Đặc biệt, chiến thắng trước đương kim vô địch Chelsea cũng giúp tinh thần đội tiếp tục được lên cao. Đến thời điểm này, họ đang có nhiều lợi thế khi sở hữu đội hình với những cầu thủ chất lượng, đặc biệt là các vị trí tấn công. Đó là thành quả của một mùa hè chịu “mua sắm”, với 220.5 triệu bảng. Tuy nhiên, làm thế nào để duy trì sự hưng phấn trong cả một chặng đường dài lại là điều không dễ. Mùa trước, Manchester City cũng khởi động ấn tượng với 6 trận toàn thắng, nhưng sau đó là một chuỗi dài thất bại, sa sút và phải rất khó khăn để giành vé dự Champions League vào cuối mùa.

 Ngoài ra, tâm điểm của vòng 8 là trận cầu kinh điển giữa Liverpool và Manchester United. Trận đấu diễn ra đã phản ánh đúng tình hình lực lượng của cả 2 đội khi hòa nhau 0-0. Tuy nhiên, Manchester United vẫn để lại cho người hâm mộ hình ảnh một đội bóng có phong độ ấn tượng và đầy hưng phấn. Do đang trên đà thăng hoa, giới chuyên môn đang chờ đợi sự bứt phá của đội để vươn lên ngôi vị vô địch NHA. Họ có những cầu thủ tuyệt vời như Nemanja Matic và De Gea khiến huấn luyện viên yên tâm hơn trong việc tăng cường hàng công. Họ luôn có ý thức kiếm tìm bàn thắng chứ không chỉ bảo vệ 3 điểm. Manchester United đang tràn đầy tự tin và quyết tâm tận dụng lợi thế sẵn có để tạo khoảng cách trong cuộc đua vô địch.

Nếu hai ứng viên của Manchester đang chiếm lợi thế trong cuộc đua ngôi vương thì đương kim vô địch Chelsea đang đối đầu với những khó khăn.

Đương kim vô địch “hụt hơi”

Đúng theo dự đoán ban đầu của giới chuyên môn ngay từ khi mùa giải khởi tranh, đương kim vô địch Chelsea đang phải trải qua giai đoạn đầu đầy khó khăn. 8 vòng đấu lần lượt trôi qua được xem là liều thuốc thử mạnh cho bản lĩnh của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch NHA. Vào mùa giải 2016-2017, họ đã đăng quang nhờ chiến thuật 3-4-3 đầy hiệu quả trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Tuy nhiên, thất bại bất ngờ trước những đội bóng được đánh giá thấp hơn khiến người hâm mộ phải hoài nghi về sự lên ngôi của đương kim vô địch ở mùa giải này. Đặc biệt, ở vòng 8, Chelsea đã để thua với tỷ số 1-2 khi gặp đối thủ Crystal Palace (đứng cuối bảng). Họ đang cho thấy những biểu hiện hụt hơi và phải chịu áp lực lớn trong kế hoạch bảo vệ ngôi vương.

Nhiều nhận định cho rằng, Chelsea đang tự mãn sau chức vô địch và chính điều này cũng sẽ khiến đội dễ gặp thất bại. Đồng thời, họ đang gặp khó trước những đối thủ chơi phòng ngự số đông do quá phụ thuộc vào sự sáng tạo của vài cầu thủ. Một số cầu thủ chỉ ghi bàn hoặc kiến tạo bằng đầu cũng trở thành vấn đề của Chelsea, khiến họ dễ bị bắt bài, nhất là khi gặp các đội bóng giàu kinh nghiệm. Không biết rằng, Chelsea có thể vượt qua được lời nguyền bởi từ năm 2009 đến nay, chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vương. Nhìn vào Chelsea hiện tại, nhiều người cảm thấy rằng họ đang suy yếu so với 1 năm trước. Có nhiều thay đổi trong đội hình nhưng lại khiến người hâm mộ lo lắng bởi đội hình không được nâng cấp, một số tân binh có cá tính và chất lượng hạn chế. Vì lẽ đó, Chelsea hiện chỉ được đánh giá là ứng viên số 3 cho ngôi vô địch vào tháng 5-2018. Đây chính là những thách thức lớn đang chờ đợi đương kim vô địch ở những vòng đấu kế tiếp.

Kết thúc vòng 8, Manchester City đang là đội dẫn đầu với 22 điểm, xếp sau là Manchester United với 20 điểm, Tottenham Hotspur đứng vị trí thứ 3 với 17 điểm. Trong khi đó, đương kim vô địch Chelsea đang xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp với 13 điểm. Vòng 9 NHA sẽ diễn ra vào cuối tuần này (từ ngày 21 đến 22-10) với các cặp đấu được mong chờ như Chelsea - Watford, Manchester City - Burnley, Swansea City - Leicester City.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>