Premier League 2019-2020: Hứa hẹn bùng nổ

13/08/2019 | 08:33 GMT+7

Premier League (Ngoại hạng Anh - NHA) mùa giải 2019-2020 đã khởi tranh vòng đầu tiên với nhiều cuộc đối đầu kịch tính, liệu các lượt trận tiếp theo, bất ngờ có tiếp tục diễn ra?

Manchester City sẽ không hề dễ dàng để bảo vệ thành công ngôi vương mùa giải 2019-2020.

Chức vô địch NHA 2018-2019, đã chứng kiến cuộc đua tranh hấp dẫn, kịch tính giữa Manchester City và Liverpool. Cho nên, câu hỏi mà người hâm mộ đặt ra ở mùa giải này, là đội bóng nào đủ sức chen chân vào cuộc đua đến ngai vàng và Manchester City có bảo vệ thành công ngôi vương. Chắc chắn Manchester City và Liverpool sẽ tiếp tục là cuộc đua song mã, khi cả hai cũng đã thăm dò được tiềm lực, sức mạnh đối phương và bổ sung nguồn lực đảm bảo.

Theo giới chuyên môn, Liverpool được cho là “kẻ chinh phạt” âm thầm ở NHA mùa này, với những bản hợp đồng chất lượng, nuôi tham vọng chấm dứt cơn khát vàng kéo dài nhiều năm qua. Liverpool đang tối ưu hóa nhân sự hiện có, giúp các cầu thủ luôn duy trì phong độ, sự tập trung và cải thiện thể lực để chuẩn bị cho NHA. Đội cũng có nhiều cầu thủ chơi đa năng, nên lực lượng của Liverpool không hề mỏng.

Lo lắng lớn nhất của Liverpool hiện tại nằm ở độ chênh giữa đội hình chính và dự bị, vấn đề đã vấp phải mùa trước, khi liên tục đánh rơi điểm số, để rồi tụt lại so với Manchester City trong cuộc đua vô địch. Khả năng vô địch NHA mùa này của đội sẽ phụ thuộc nhiều vào cách huấn luyện viên Jurgen Klopp xoay tua nhân sự ra sao để đảm bảo thể lực, giảm nguy cơ chấn thương và mang đến phong độ cao nhất cho các cầu thủ.

Còn đương kim vô địch Manchester City, nếu họ chơi ổn định, không tự giẫm vào chân mình, cơ hội bảo vệ ngôi vương là rất lớn. Họ đã có 2 năm liên tiếp thống trị, vẫn đang là ứng viên số một cho ngôi vô địch và khó đội bóng nào đủ khả năng thách thức, ngoại trừ Liverpool.

Manchester City có lối chơi vô cùng vững chắc, vận hành trơn tru khiến đối thủ khó đuổi kịp. Họ còn có lực lượng hùng hậu trải đều cả ba tuyến, lại vừa bổ sung nguồn lực mới nên sức mạnh hứa hẹn sẽ tăng lên. Còn huấn luyện viên Guardiola là nhà cầm quân rất giỏi đường dài nên hứa hẹn giúp Manchester City tiếp tục gặt hái thành công. Manchester City luôn ý thức về việc nâng tầm lối chơi, mua sắm cầu thủ một cách khôn ngoan, nhắm vào những vị trí cần tăng cường hoặc cần làm mới, giúp đội hình đạt chiều sâu chất lượng, chơi ăn ý.

Sức mạnh của Manchester City không ai có thể phủ nhận, tuy nhiên, để duy trì mạch chức vô địch lên con số ba là câu chuyện không hề dễ. Hiện các đội bóng như Manchester United, Chelsea… đều có sự chuẩn bị kỹ cho mùa giải mới, nên Manchester City sẽ phải thi đấu cực kỳ tập trung và hiệu quả ở tất cả các khâu để có thể bảo vệ thành công chức vô địch. Cùng với đó, sự trỗi dậy mạnh mẽ của những đối thủ trực tiếp như Tottenham Hotspur hay Liverpool, mùa giải trước mắt hứa hẹn sẽ không hề êm đềm cho đoàn quân của huấn luyện viên Guardiola.

Do đó, Manchester City không được phép coi thường các đối thủ cửa dưới vào thời điểm hiện tại, đặc biệt khi đang có hàng loạt đội bóng sẵn sàng trở thành cơn ác mộng đối với những đại gia mùa này. Để một đội bóng có thể tạo ra bất ngờ ở giải NHA là điều cực khó. Bởi không chỉ cần tập thể hùng mạnh, một vị huấn luyện viên xuất sắc, mà chính họ phải là những người giàu bản lĩnh nhất mới hy vọng làm nên chuyện.

Cuối tuần qua, NHA chỉ mới diễn ra vòng đấu đầu tiên nên chưa nói lên điều gì, có lẽ phải đến hết lượt đi, chân dung nhà vô địch mới được hé lộ. Do đó, NHA sẽ là cuộc đua song mã, tam mã hay nhóm Big Six vẫn là câu hỏi không dễ gì giải đáp.

Vòng 2 NHA 2019-2020 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 20-8. Một số cặp đấu mong chờ, Manchester City - Tottenham Hotspur, Arsenal - Burnley, Liverpool - Southampton,…

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>