SEA Games 29: Căng thẳng cuộc đua tốp 3

25/08/2017 | 08:55 GMT+7

SEA Games 29 đã đi một nửa chặng đường, thể thao Việt Nam đang là một trong 3 nước dẫn đầu. Tuy nhiên, việc giữ vững phong độ, bảo đảm được thành tích cho đến hết cuộc đua là điều người hâm mộ quan tâm.

Lê Tú Chinh đang được xem là “nữ hoàng tốc độ mới” của điền kinh Việt Nam.

Sau những màn chào sân có phần chệch choạng, yếu tâm lý trước những đối thủ “truyền kiếp” như Thái Lan hay nước chủ nhà Malaysia, các vận động viên (VĐV) Việt Nam đã đi vào ổn định và làm người hâm mộ khá hài lòng. Từ vị trí thứ 5, 6 trên bảng tổng sắp những ngày đầu, thể thao Việt Nam đã có bước đột phá mạnh mẽ để vươn lên nằm trong tốp 3, khi có ngày thi đấu giành được hơn 10 huy chương vàng. Tuy nhiên, các quốc gia khác như Thái Lan, Singapore, Indonesia và đặc biệt chủ nhà Malaysia đang chạy nước rút về đích thì vị trí tốp 3 của Việt Nam có nhiều khả năng bị… “đe dọa”. Họ có thể vươn lên bất cứ lúc nào, cho nên việc cạnh tranh từng huy chương là điều cần thiết, chỉ một sơ suất nhỏ cũng sẽ dẫn đến thất bại.

Tại SEA Games 29 lần này, có nhiều VĐV đã thật sự tỏa sáng và mang lại những bất ngờ trong quá trình thi đấu. Lê Tú Chinh ở môn điền kinh là một điển hình. Mặc dù lần đầu tiên tham dự SEA Games nhưng cô luôn giữ được yếu tố tâm lý tốt, giành 2 huy chương vàng ở nội dung 100m và 200m nữ. Cô được xem là “Nữ hoàng tốc độ mới” của điền kinh Việt Nam, kế nhiệm Vũ Thị Hương bởi những cú nước rút ngoạn mục đầy ấn tượng bản lĩnh thi đấu tự tin.

Tuy nhiên, dù khá hài lòng với những gì đoàn thể thao Việt Nam đã gửi đến trong những ngày qua, nhưng người hâm mộ vẫn khá lo lắng cho các VĐV. Theo hầu hết chia sẻ của những tuyển thủ hàng đầu Việt Nam như Ánh Viên (bơi lội), Như Hoa (đấu kiếm),… đều có chung một ý nghĩ là rất sợ thua bởi người hâm mộ đang chờ đợi, kỳ vọng vào thành tích huy chương vàng ở họ quá lớn. Vì vậy, tạo nên áp lực khiến các VĐV mất ngủ trước tranh tài và chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi chiến thắng tại chung kết. Bản thân Ánh Viên, cô rất… sợ thua cũng như không thể đạt đúng 10 huy chương vàng như mục tiêu đề ra sau thất bại tại nội dung sở trường 200m bướm nữ; xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thua tại nội dung 50m súng ngắn từng giúp anh giành huy chương bạc tại Olympic Rio 2016,… Những điều này nói lên rằng, các VĐV Việt Nam chưa thật sự có được sự bình tĩnh cao nhất. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia thể thao, điều cần làm lúc này là để VĐV thoải mái, đạt chỉ số chuyên môn cao nhất trong nội dung sở trường. Chỉ có như vậy mới giúp các VĐV thật sự tỏa sáng, nhẹ tâm lý khi không mang nặng áp lực chỉ tiêu thành tích quá cao.

Ngày hôm nay 25-8, người hâm mộ lại tiếp tục được chứng kiến những màn tranh tài gay cấn của các VĐV ở một số môn thể thao thế mạnh của Việt Nam như điền kinh, bơi, xe đạp, cầu lông, quần vợt, bắn súng,… Hy vọng sẽ có nhiều huy chương vàng danh giá được mang về, giúp đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra và khẳng định được vị thế của mình trên đấu trường khu vực.

SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia sẽ còn tiếp diễn đến ngày 30-8 tới. Taekwondo, cử tạ, muay, bóng chuyền, quần vợt, bóng đá,… là những môn thể thao được nhiều người hâm mộ chờ đợi giành vàng ở những ngày thi đấu còn lại tại SEA Games.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>