Sự trở lại bất ngờ ?

07/08/2018 | 05:09 GMT+7

Cuối tuần này, Giải bóng đá ngoại hạng Anh (NHA) 2018-2019 khởi tranh, sẽ khó khăn cho nhà vô địch trên đường bảo vệ ngôi vương, bởi nhiều sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ.

Manchester City không hề dễ dàng để bước lên ngôi vương NHA 2018-2019.

Khó cho ngôi vương

Kể từ mùa giải 2008-2009, chưa đội bóng nào bảo vệ thành công danh hiệu vô địch NHA, liệu năm nay, Manchester City có hóa giải được lời nguyền? Họ đến NHA với một tâm thế quyết tâm bảo vệ thành quả đã đạt được, nhưng để chiến thắng là điều không hề dễ dàng.

Thông thường, động lực thi đấu của các cầu thủ thường dễ sa sút sau một mùa giải thăng hoa, khi Manchester City lên ngôi với kỷ lục giành 100 điểm, ghi 106 bàn thắng. Đội sẽ chật vật duy trì động lực và tham vọng, trong khi các kình địch thể hiện quyết tâm cao giành chiến thắng.

Ngoài ra, đối thủ sẽ kịp nhận ra chìa khóa thành công của nhà vô địch nên biết cách ngăn chặn và khai thác những kẽ hở. Vũ khí lợi hại từng mang về chiến thắng ở các mùa giải trước sẽ dễ dàng bị “bắt bài”. Yếu tố bất ngờ không còn và tất nhiên sẽ bị mất lợi thế vốn có. Để bảo vệ chức vô địch, Manchester City cần phải tự trang bị cho mình năng lực ứng phó.

Dưới nền tảng vững chắc về chiến thuật và phong cách, Manchester City hứa hẹn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió ở mùa giải năm nay. Đội cũng không quên nâng cấp đội hình bằng bản hợp đồng trị giá 61 triệu bảng mang tên Riyad Mahrez từ Leicester City. Thách thức cần đối mặt là phải cân bằng giữa việc tăng cường sức mạnh và duy trì không khí hài hòa trong đội, tạo nên khối đoàn kết thống nhất, chặt chẽ. Nhà đương kim vô địch sẽ phải đối đầu với lịch thi đấu vô cùng khó khăn vào đầu năm 2019, thời điểm được xem là mang tính quyết định của cả mùa giải.

Ngoài khó khăn của đương kim vô địch, người hâm mộ đang mong chờ sự lên ngôi của một số tên tuổi lớn.

Nhiều ứng viên

Manchester City có đẳng cấp, bản lĩnh và sự ổn định nhưng người hâm mộ chờ đợi sự lột xác của các đội bóng như Manchester United, Liverpool, Chelsea hay Arsenal để tạo nên sự hấp dẫn cho giải. Nếu đánh giá khách quan về mặt chuyên môn và thành tích ở thời điểm hiện tại, chỉ Manchester United là có khả năng cạnh tranh trực tiếp với Manchester City cho chức vô địch.

NHA là một chặng đua dài hơi, đội vô địch phải hội đủ các yếu tố như tấn công hiệu quả, phòng ngự chắc chắn, sự ổn định, có chiều sâu đội hình và bản lĩnh. Manchester United đã có những bước tiến dài qua từng mùa giải, xóa bỏ hoàn toàn hoài nghi của người hâm mộ về đẳng cấp thật sự khi đối đầu các đội bóng mạnh. Họ hoàn toàn có đủ sức cạnh tranh cho chức vô địch bằng những đấu pháp hợp lý cộng với bản lĩnh của một ông lớn. Đội hẳn có thể mỉm cười hài lòng về lịch thi đấu đầu mùa giải khi mở màn trên sân nhà và chỉ tiếp đón Leicester City, sau đó lần lượt là Brighton & Hove Albion, Tottenham, Burnley và Watford.

Arsenal dù nuôi nhiều tham vọng vô địch nhưng lại khá khó khăn ngay vòng đấu đầu tiên khi tiếp đón đương kim vô địch Manchester City ngay ngày mở màn 11-8. Họ sẽ phải đụng độ với Chelsea một tuần sau. Arsenal có nhiều lý do để thất vọng khi đội bóng liên tục phải chạm trán những đối thủ nặng ký ở giai đoạn đầu.

Liverpool cũng đồng cảnh ngộ khi có khởi đầu vất vả với ba chuyến làm khách trước Leicester City, Tottenham và Chelsea ở vòng 4, 5 và 7, chứa đựng nhiều rủi ro. Liverpool đang cho thấy tham vọng tranh ngôi vương bằng cách bung tiền trên thị trường chuyển nhượng. Hiện tại, đội hình của họ rất mạnh và đủ sức mạnh trở thành thế lực đáng gờm nhưng thực tế có làm nên thành tích hay không vẫn còn mang nhiều hoài nghi.

Còn nhà cựu vô địch Chelsea, được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương năm nay khi không phải phân phối sức lực và chất lượng đồng đều. Họ sẽ gặp Arsenal ở vòng đấu thứ hai, kế đến là đối thủ nhẹ ký ở các vòng tiếp theo. Đây được xem là cơ hội để Chelsea tích lũy điểm số trước khi thách thức thực sự là Liverpool vào ngày 29-9.

Tất cả đã sẵn sàng cho ngày khai cuộc NHA, người hâm mộ bóng đá thế giới kỳ vọng sẽ tiếp tục chứng kiến những màn tranh tài ấn tượng, nảy lửa và tràn đầy tự tin của các đội.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>