Thể thao Việt Nam và cuộc đua vào tốp 3 ở SEA Games 29

15/08/2017 | 08:36 GMT+7

Cuối tuần này, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29) sẽ khởi tranh và kỳ vọng của thể thao Việt Nam là vào được tốp 3.

Đoàn thể thao Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu, quyết tâm nằm trong tốp 3 tại SEA Games 29.

Hy vọng vào những môn mũi nhọn

Trên đường đua xanh, nhiều người đang chờ đợi sự tỏa sáng của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Sự đào tạo bài bản và được quan tâm đầu tư trọng điểm sẽ giúp Ánh Viên tràn đầy quyết tâm chiến thắng, đảm bảo vượt qua thành tích 8 huy chương vàng (HCV) ở SEA Games 28. Ngoài ra, điền kinh vẫn tiếp tục được xác định là mũi nhọn của thể thao Việt Nam. Chỉ tiêu mà đội đề ra là giành từ 10-12 HCV và niềm hy vọng tiếp tục được đặt vào Quách Công Lịch, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền hay Lê Tú Chinh,…

Tiếp đến là Hoàng Xuân Vinh, niềm hy vọng số một của Việt Nam ở môn bắn súng. Tại SEA Games lần này, Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu 2 cự ly sở trường là 10m súng ngắn hơi và 50m súng ngắn bắn chậm. Còn ở môn quần vợt, Lý Hoàng Nam được mong chờ sẽ làm nên kỳ tích tại đại hội, giành được tấm HCV danh giá cho thể thao Việt Nam.

Ngoài bắn súng, bơi lội, quần vợt những môn thể thao khác như wushu, bóng đá, bóng chuyền, thể dục dụng cụ,… cũng được đặt nhiều hy vọng “đổi màu” huy chương tại SEA Games.

Mục tiêu không dễ dàng…

Mục tiêu mà thể thao Việt Nam phấn đấu là giành từ 49-59 HCV và đứng trong nhóm 3 quốc gia xếp đầu tại đại hội. Tuy nhiên, mục tiêu này không hề dễ dàng thực hiện khi nhiều nội dung và môn thể thao thế mạnh của Việt Nam được đầu tư trọng điểm không có trong danh sách thi đấu chính thức tại SEA Games 29, như vật, rowing, canoeing hay một số môn trọng điểm bị khống chế nội dung thi đấu hoặc chỉ tổ chức nội dung của nam như đấu kiếm, boxing, cử tạ.

Theo nhận định của giới chuyên môn, nước chủ nhà Malaysia cùng Thái Lan sẽ là 2 đoàn thể thao cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam ở 3 thứ hạng đầu trên bảng tổng sắp huy chương. Với lợi thế chủ nhà, Malaysia nhiều khả năng sẽ chiếm vị trí nhất toàn đoàn, điều không xa lạ với những nước đăng cai trước đây. Thái Lan với tiềm năng thể thao mạnh mẽ sẽ dễ dàng nằm ở vị trí thứ 2. Do đó, để nằm trong tốp 3, Việt Nam phải vượt qua Singapore và Indonesia.

Tuy còn nhiều khó khăn trước mắt, nhưng các VĐV Việt Nam luôn quyết tâm thi đấu hết mình, giành nhiều HCV, mang vinh quang về cho Tổ quốc và tạo ấn tượng tốt đẹp với các đoàn tham dự. SEA Games 29 sẽ là bàn đạp giúp thể thao Việt Nam hướng tới những giải đấu lớn mang tầm châu lục, thế giới ASIAD 2018 tại Indonesia và xa hơn là Olympic Tokyo 2020.

Hy vọng sự cố gắng và nỗ lực của đoàn thể thao Việt Nam sẽ được đền đáp xứng đáng, khi gặt hái thành công và hoàn thành mục tiêu đề ra.

SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia từ ngày 19 đến 31-8, sẽ có khoảng 6.000 VĐV thuộc 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tranh tài ở 38 môn thể thao với 405 nội dung thi đấu. Việt Nam tham dự với 681 thành viên, trong đó có 476 VĐV tranh tài ở 32/38 môn thi đấu. Tại SEA Games 28 năm 2015 diễn ra tại Singapore, thể thao Việt Nam giành tổng cộng 186 huy chương, xếp hạng 3/11 quốc gia tham dự.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>