Triều Tiên cử VĐV dự Olympic mùa đông tại Hàn Quốc

10/01/2018 | 15:43 GMT+7

Hai VĐV trượt băng nghệ thuật Ryom Tae Ok và Kim Ju Sik sẽ đại diện cho Triều Tiên tham dự sự kiện tại Pyeongchang.

Quan chức của Triều Tiên và Hàn Quốc đã họp bàn ở biên giới hai nước để đi đến quyết định này. Đây là cuộc họp cấp cao đầu tiên giữa hai nước sau hơn hai năm.

Ryom Tae Ok và Kim Ju Sik tại Asian Games mùa đông 2017. Ảnh: AFP.

Thời điểm này, chỉ đôi VĐV trượt băng nghệ thuật Ryom Tae Ok và Kim Ju Sik đủ điều kiện chuyên môn để tham dự Olympic mùa đông nhưng Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) có thể cho phép một số các VĐV Triều Tiên khác tranh tài để hoan nghênh sự tiến triển về ngoại giao giữa hai quốc gia ở bán đảo Triều Tiên.

Ryom và Kim từng tham dự giải vô địch trượt băng nghệ thuật thế giới năm ngoái tại Phần Lan. Họ chỉ đứng thứ 15 nhưng nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ đám đông. Đặc biệt, nụ cười luôn nở trên môi đôi VĐV này và việc họ không tỏ ra rụt rè khi trả lời phỏng vấn gây ấn tượng với khán giả.

Olympic mùa đông 2018 diễn ra từ ngày 9 đến 25/2. Phía Triều Tiên cho biết sẽ cử đoàn gồm VĐV, quan chức và một nhóm hoạt náo viên đến Hàn Quốc.

Hàn Quốc đề nghị VĐV của hai nước sẽ sánh bước cùng nhau ở lễ khai mạc như họ đã từng làm tại Olympic mùa đông 2006.

Triều Tiên thường xuyên không tham dự những kỳ Olympic mùa đông gần đây. Lần duy nhất Hàn Quốc tổ chức một kỳ Olympic tại Seoul vào năm 1988, Triều Tiên tẩy chay.

Theo Duy Đoàn – Vnexpress

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>