Tứ kết cúp Champions League: Sẽ là những trận cầu kịch tính

22/03/2021 | 17:05 GMT+7

Sự kiện thể thao đáng chú ý cuối tuần qua là việc bốc thăm vòng tứ kết Champions League của 8 đội bóng xuất sắc nhất, đã trải qua nhiều vòng đấu gay cấn, đầy kịch tính để giành 1 suất quý giá.

Bayern Munich vẫn đang có phong độ tốt tại Champions League năm nay.

Anh mạnh mẽ, Ý mất dấu

Các trận cầu đầy kịch tính đã tìm ra 8 đội bóng xuất sắc nhất, gồm: Chelsea, Manchester City và Liverpool (Anh), Dortmund, Bayern Munich (Đức), FC Porto (Bồ Đào Nha), Real Madrid (Tây Ban Nha) và Paris Saint - Germain (Pháp). Như vậy, Anh đã góp mặt đến 3 đội bóng.

Sau một thời gian gây thất vọng, sự trở lại mạnh mẽ của bóng đá Anh đang hứa hẹn sẽ tạo ra những cột mốc đáng nhớ cho mùa giải này. Trước nay, nơi đây chính là lò đào tạo bóng đá sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất sắc thế giới. Trong tốp 10 cầu thủ được định giá cao nhất thế giới hiện nay, có đến 4 người mang quốc tịch Anh, nhiều hơn bất kỳ quốc tịch nào trên thế giới. Họ đã bùng nổ một giai đoạn dài, từ 2005 đến 2012, có năm góp đến 8 đại diện trong các trận chung kết, sau đó là những năm chững lại. Giờ đây, sự trở lại mạnh mẽ với những lối đá đẹp mắt cùng dàn cầu thủ đáng gờm, đã khiến bất cứ đội bóng nào cũng phải lo ngại.

Trong khi đó, bóng đá Ý lại có một mùa bóng “mất dáng”, giống như các năm 2009, 2014, 2016. Lần gần đây nhất, người Ý chứng kiến 1 đại diện của mình vào bán kết là năm 2018 (Roma), và năm 2017 (Juventus). 11 năm trước bóng đá nước này đã tưng bừng ăn mừng vô địch giải này. Nhưng mùa giải này các đội bóng đã lần lượt dừng lại và được xem là một mùa bóng thảm hại, được xem là vẫn còn nhiều hạn chế về kỹ thuật, kinh nghiệm lẫn chất lượng chuyên môn so với những đội bóng khác đang hừng hực lửa chiến công tiến thẳng vào vòng tứ kết, hứa hẹn những trận cầu đáng xem trong những ngày tới.

Những trận cầu được chờ đợi

Trong 8 đại diện ở vòng tứ kết, chỉ có Manchester City và Paris Saint - Germain là chưa từng vô địch Champions League và cả hai sẽ có cơ hội thay đổi lịch sử ở mùa bóng này. Trong đó, Manchester  City đang được xem là sáng giá nhất cho chức vô địch. Tiếp theo là các đội đương kim vô địch Bayern Munich, Paris Saint - Germain, Liverpool, Chelsea, Real Madrid, Dortmund và FC Porto. Tuy nhiên, đó chỉ là nhận định, mỗi đội bóng khi đến vòng này đều xuất sắc và ai cũng có thể làm nên lịch sử, coi như cơ hội sẽ giành cho tất cả.

4 cặp đấu tứ kết được xác định là Manchester City - Dortmund, FC Porto - Chelsea, Bayern Munich - Paris Saint - Germain và Real Madrid - Liverpool. Nhánh đấu bán kết cũng được xác định, đội chiến thắng trận Manchester City - Dortmund sẽ gặp đội thắng trong trận Bayern Munich -  Paris Saint- Germain, còn cặp FC Porto - Chelsea cùng nhánh với cặp Real Madrid - Liverpool. Người hâm mộ đã từng chứng kiến các cặp đấu Bayern Munich - Paris Saint - Germain và Real Madrid - Liverpool, nên có thể xem đây là sự tái hiện các trận chung kết của năm 2018 và 2020.

Paris Saint - Germain không giấu giếm muốn đòi lại món nợ từng thất bại, còn Bayern Munich thể hiện tham vọng bảo vệ ngai vàng. Các đội bóng còn lại đều có quyền mơ và quyết tâm bằng mọi cách để có trận thắng. Các đội càng quyết tâm, người hâm mộ sẽ càng thích thú và trông chờ sự bùng nổ. Ngày đó đang đến rất gần, nóng lên từng ngày.

Các trận lượt đi tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-4 , lượt về vào ngày 13 và 14-4 (giờ Việt Nam).

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>