Vòng 1/8 UEFA Champions League 2018-2019: Nhiều cặp đấu mong chờ

19/12/2018 | 08:59 GMT+7

Vòng đấu loại trực tiếp Champions League 2018-2019 hứa hẹn sẽ diễn ra rất khốc liệt bởi những lá thăm may rủi.

Real Madrid đang hướng đến chức vô địch Champions League 2018-2019.

Theo nhận định từ giới chuyên môn, vòng 1/8 Champions League mùa này sẽ có nhiều cặp đấu tử thần, gây thú vị cho người hâm mộ.

Cặp đấu đầu tiên là Manchester United và PSG. Đây dĩ nhiên là một trận đại chiến được chờ đợi bậc nhất tại vòng 1/8. Nhìn vào tương quan lực lượng hiện tại, Manchester United khó lòng sánh bằng PSG. Người hâm mộ hãy cùng xem Jose Mourinho sẽ làm gì để ngăn chặn những Neymar, Kylian Mbapp,… giúp Quỷ đỏ thoát khỏi án tử. PSG đang vô cùng khát khao chức vô địch Champions League và họ hoàn toàn có thể hiện thực hóa điều này khi sở hữu những ngôi sao tấn công siêu khủng. Trong khi Manchester United đang khủng hoảng nghiêm trọng dưới thời Jose Mourinho, bởi hàng phòng ngự kém cỏi, dễ bị bắt bài.

Tiếp đến, là trận cầu tâm điểm với màn thư hùng đỉnh cao giữa đương kim á quân Liverpool và gã khổng lồ Bayern Munich. Đây là hai ông lớn sở hữu lối đá tấn công rực lửa. Trong quá khứ, họ chưa từng gặp nhau ở sân chơi Champions League. Bayern Munich là đối thủ sẽ đem đến nhiều khó khăn cho Liverpool. Bayern Munich đang có đội hình đầy kinh nghiệm, trong khi Liverpool quá nhiệt huyết, trẻ trung và nhanh nhẹn. Liverpool đã đi đến trận cuối ở mùa giải trước và họ vẫn còn sở hữu những cầu thủ này trong đội, đang rất phấn khích, không sợ đối đầu bất kỳ ai, mong muốn tìm đến ngôi vô địch. Ở vòng đấu loại trực tiếp, điều gì cũng có thể xảy ra, chắc chắn trận đấu này sẽ mang đến cho người hâm mộ một bữa tiệc bóng đá hấp dẫn.

Tại vòng 1/8, Juventus sẽ gặp Atletico Madrid. Juventus đã thể hiện sự quyết tâm giành danh hiệu Champions League khi bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Chạm trán với Atletico Madrid, Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội gặp lại “con mồi” ưa thích của mình, khi anh đã ghi 22 bàn sau 31 trận trước đội bóng này trên mọi đấu trường - một con số chắc hẳn sẽ khiến đối thủ phải run sợ.

Còn những ông lớn như Barcelona, Real Madrid hay Manchester City bốc được lá thăm thuận lợi, nếu chơi đúng sức, tấm vé vào vòng tứ kết khó lòng thoát khỏi tay họ. Điển hình, Real Madrid là nhà vô địch Champions League ở 3 mùa gần nhất và có bề dày kinh nghiệm, khó đội bóng nào chống lại nổi. Hay Manchester City đang thể hiện phong độ tuyệt vời trên mọi mặt trận. Đội hình của họ có chiều sâu, đủ sức để tiến vào chung kết. Trong khi Barcelona quyết dành 100% sức lực để vô địch châu Âu mùa này cùng với một Lionel Messi đang chơi bùng nổ, nên mục tiêu này có khả năng đạt được.

Champions League 2018-2019 đã đi qua vòng bảng theo cái cách không thể mong đợi hơn, đó là sự kịch tính, gay cấn nhưng không một ông lớn nào ngã ngựa, bảo toàn sức hút cho các trận đấu vòng 1/8. Vòng 1/8 đầy hấp dẫn đang sắp diễn ra là cơ hội để người hâm mộ thỏa sức chiêm ngưỡng sức mạnh của những đội bóng lớn. Vòng đấu loại bao giờ cũng là câu chuyện của những đội bóng có thực lực mạnh thật sự, chứ không phải chỉ dựa vào may mắn. Để có thể vượt qua vòng 1/8, các đội bóng phải giữ được phong độ ổn định, phòng ngự tốt và tấn công ở thời điểm thích hợp.

Ai bước tiếp và ai sẽ dừng lại, câu trả lời vẫn còn nhiều bỏ ngỏ.

Dự kiến, lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018-2019 sẽ diễn ra vào các ngày 13, 14 và 20, 21-2-2019. Sau đó, hai đội tái đấu vào các ngày 6, 7 và 13, 14-3-2019.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>