Vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2018: Cơ hội nào cho tuyển nữ Việt Nam ?

05/04/2018 | 07:40 GMT+7

Ngày mai (6-4), vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2018 (Asian Cup nữ) sẽ khởi tranh và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ đợi cú lột xác ngoạn mục của những cô gái trẻ.

Asian Cup nữ năm nay được diễn ra tại Jordan từ ngày 6 đến 20-4 tới. Hiện tại, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có mặt tại thủ đô Amman của Jordan để chuẩn bị cho vòng chung kết. Tính đến thời điểm này, quá trình chuẩn bị của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã cơ bản hoàn tất. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm bảng B cùng các đối thủ lớn là đương kim vô địch Nhật Bản, đương kim á quân Australia và Hàn Quốc. Đây được xem là bảng đấu khá nhọc nhằn, không dễ thở cho các cô gái Việt Nam. Trong khi đó, bảng A lại khá nhẹ ký bởi gồm đội chủ nhà Jordan, Trung Quốc, Thái Lan và tân binh Philippines.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho vòng chung kết Asian Cup nữ 2018.

Nhìn vào thực tế, đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để lọt vào tốp 5 đội đạt thành tích cao nhất tại vòng chung kết. Trận đấu tranh hạng 5 sẽ được tiến hành giữa hai đội về thứ 3 của bảng để giành suất cuối cùng tham dự World Cup bóng đá nữ 2019. Ngay từ ngày 3-4, tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên để làm quen sân và thời tiết tại Jordan. Đội sẽ có 4 ngày tập luyện trước khi bước vào trận ra quân gặp Nhật Bản. Trường hợp nếu giành được chiến thắng sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần thi đấu cho đội để hướng đến những thành công mới.

Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định bóng đá nữ Việt Nam sẽ làm được vì đội có một nền tảng thể lực tương đối tốt. Trước khi chuẩn bị cho giải, tuyển nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn 10 ngày ở Đức và cả đội đều khá hài lòng về kết quả đạt được. Điều quan trọng hơn hết là khi thời tiết, sân bãi tập luyện, chế độ ăn uống đều tốt nên giúp đội tăng cường, nâng cao thêm thể lực để chuẩn bị bước vào giải. Mặc dù với thời gian ngắn nhưng đội đã nâng cao cường độ bài tập để vận động viên thích nghi với cường độ vận động mạnh.

Do phải đối đầu với các đối thủ mạnh nên việc các nữ cầu thủ khá lo lắng là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mai Đức Chung luôn làm tốt công tác tư tưởng, trấn an tinh thần cho các cầu thủ trước khi trận đấu diễn ra. Tinh thần và sự nỗ lực của từng cá nhân sẽ góp phần giúp đội hướng đến những thành công. Sức mạnh thi đấu từ tuyển bóng đá U23 sẽ tiếp thêm động lực to lớn cho các cô gái Việt Nam. Dù U23 Việt Nam lúc bấy giờ được đánh giá là đội yếu trong bảng nhưng đã làm nên lịch sử giành ngôi á quân tại giải, lý do này khiến bóng đá nữ phải suy nghĩ và học tập kinh nghiệm. Tạo đột phá về thể lực, vững tin trong tư tưởng, tinh thần sẽ là biện pháp tốt nhất giúp đội mang về chiến thắng.

Asian Cup nữ 2018 là giải đấu danh giá nhất châu lục dành cho các cầu thủ nữ. Năm nay sẽ là lần thứ 19 giải được Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức. Những thành tích đáng nhớ trong năm 2017 sẽ là tiền đề để tuyển nữ quốc gia hướng đến những thành công mới trong tương lai mà gần nhất là Asian Cup nữ 2018.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>