Vòng chung kết futsal châu Á 2018: Futsal Việt Nam hy vọng lập kỳ tích

30/01/2018 | 09:22 GMT+7

Thành công của U23 Việt Nam tại Giải vô địch U23 châu Á 2018 sẽ tiếp thêm sức mạnh, thắp lửa niềm tin cho đội tuyển futsal Việt Nam tại vòng chung kết futsal châu Á năm nay.

Futsal Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử tại vòng chung kết futsal châu Á 2018.

Ngày 1-2, vòng chung kết futsal châu Á 2018 chính thức khởi tranh và futsal Việt Nam đã sẵn sàng cho giải đấu. Thành công của U23 Việt Nam sẽ là niềm tin và động lực tinh thần to lớn cho các cầu thủ futsal trên con đường chinh phục thành tích ở giải đấu mang tầm châu lục. Năm 2016, futsal Việt Nam đã khiến thế giới để mắt khi giành vé dự World Cup. Những kỳ tích này chắc hẳn đã để lại trong lòng người hâm mộ nhiều bất ngờ, lại càng đặt ra một mong muốn lớn cho những thành công trong năm mới 2018. Giải đấu này phần nào cũng là thước đo cho tham vọng dự World Cup trở lại sau 2 năm nữa của futsal Việt Nam.

Đội đang có sự chuẩn bị rất kỹ và đặt mục tiêu cao nhất có thể. Đội đã hội quân sớm hơn 1 tháng trước khi giải đấu bắt đầu và có tập huấn ở Nhật Bản, đá giao hữu với những câu lạc bộ phần nào đã nói lên tham vọng của futsal Việt Nam. Ở giải đấu này, ông Miguel Rodrigo vẫn đặt niềm tin vào lực lượng nòng cốt dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Đình Thuận, Văn Huy, Văn Vũ, Đức Hòa, Trọng Luân,… Ông muốn đội tuyển tăng thêm sức mạnh cạnh tranh khi gọi thêm thủ môn xuất sắc nhất giải futsal vô địch quốc gia 2017 Nguyễn Hoàng Anh và một số cầu thủ xuất sắc khác.

Vấn đề đặt ra là làm sao phát huy tối đa phong độ của các cầu thủ bởi khi đội đã làm nên kỳ tích đương nhiên sẽ bị các đội tuyển khác nhìn ra sức mạnh và chắc chắn đề phòng hơn trước. Theo nhận định của giới chuyên môn, futsal Việt Nam nằm ở bảng đấu khá nhẹ với các đối thủ Malaysia, Bahrain và chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa. Dù được đánh giá là tương đối may mắn khi không phải gặp những đối thủ thuộc tốp đầu châu lục ngay ở vòng bảng nhưng đội tuyển Việt Nam cũng cần đề phòng các đối thủ còn lại trong bảng đấu. Người hâm mộ tiếp tục đặt hy vọng vào một câu chuyện cổ tích được đội tuyển futsal Việt Nam tái hiện lại.

Ban Huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ cần chuẩn bị kỹ về chiến thuật nếu muốn giành kết quả tích cực để tiến sâu vào trong. Với lợi thế sân nhà, Đài Bắc Trung Hoa sẽ thi đấu hết sức mình để giành được chiến thắng. Nhớ lại ở vòng chung kết futsal châu Á 2016, đội tuyển futsal Việt Nam đã rất vất vả mới giành chiến thắng 5-4 trước họ. Hay người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa thể quên thất bại 1-5 trước Malaysia tại Giải vô địch futsal Đông Nam Á vừa qua cũng là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Miguel Rodrigo trả hết món nợ đã vay từ đối thủ. Malaysia đang trẻ hóa mạnh mẽ đội hình và có những tiến bộ vượt trội. Còn Bahrain, do chưa có nhiều cơ hội thi đấu trực tiếp, tuy nhiên các chuyên gia nhận định thể hình cùng nền tảng thể lực của họ nhỉnh hơn Việt Nam, đây được đánh giá là một ẩn số trong bảng A.

Dù vậy, futsal Việt Nam vẫn đang sở hữu không ít cầu thủ đang ở thời điểm sung sức nhất của sự nghiệp và lớp trẻ thừa khát khao sẵn sàng thay thế. Tuy nhiên, điều cần thiết chính là chuyên môn chưa thể thay thế đàn anh. Thay vì sử dụng lối chơi phòng thủ phản công vốn thích hợp hơn với tố chất của cầu thủ Việt, huấn luyện viên Miguel Rodrigo thích phong cách chủ động áp đặt thế trận, tấn công hoa mỹ do đó các cầu thủ chưa đủ thể lực lẫn tư duy để lĩnh hội những tinh túy từ ông. Nhưng với niềm tin cùng sự chuẩn bị ổn định, tin chắc futsal Việt Nam sẽ viết tiếp nên kỳ tích lịch sử lần nữa giống như U23 Việt Nam đã làm, giúp bóng đá Việt Nam có một năm 2018 đại thành công.

Vòng chung kết futsal châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 11-2 tại Đài Bắc Trung Hoa với sự tham dự của 16 đội tuyển, được chia làm bốn bảng thi đấu. Các đội nhất, nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết. Đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng Malaysia, Bahrain và Đài Bắc Trung Hoa.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>