Vòng chung kết giải U20 futsal châu Á 2019: Việt Nam vượt khó

11/06/2019 | 07:10 GMT+7

U20 futsal Việt Nam đang sẵn sàng cho hành trình chinh phục mục tiêu châu Á, nhưng để tiến xa tại giải không hề dễ dàng.

U20 futsal Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục đỉnh cao châu Á 2019.

Nằm ở bảng C cùng với Nhật Bản và Tajikistan, U20 futsal Việt Nam được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn để chinh phục tấm vé đi tiếp, bởi đây là những đối thủ mạnh, giàu kinh nghiệm. Thành phần đội tham dự giải chủ yếu là bộ khung chính từng tham dự vòng loại làm nòng cốt và chọn thêm một số gương mặt nổi bật, căn cứ qua sự thể hiện tại Giải futsal vô địch quốc gia 2019. Dù là những gương mặt trẻ, nhưng người hâm mộ vẫn đặt niềm tin khi U20 futsal Việt Nam đang mang tâm thế tạo nên bất ngờ ở đấu trường châu lục. Các cầu thủ trẻ đều được tạo điều kiện tham gia thi đấu tại Giải futsal vô địch quốc gia, nên kinh nghiệm trận mạc không phải là vấn đề quá lớn. Vì vậy, giúp họ chơi tự tin, duy trì phong độ, thể lực ổn định, dễ hòa nhập và bắt nhịp nhanh với giáo án tập luyện để nâng cao kỹ chiến thuật.

Năm nay, Nhật Bản được đánh giá là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch, với sức mạnh vượt trội. Việc đụng phải ông lớn này ngay từ vòng bảng sẽ gây nên nhiều khó khăn cho U20 futsal Việt Nam. Đội cũng đã từng để thua U20 Nhật Bản với tỉ số 1-3 tại giải vào năm 2017. Mục tiêu mà U20 futsal Việt Nam hướng tới là phấn đấu vượt qua vòng bảng, bằng việc chiến thắng Tajikistan.

U20 futsal Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn đối thủ. Ban huấn luyện U20 futsal Việt Nam cũng nhận định cuộc tiếp đón Tajikistan là trận cầu then chốt để giành vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Tajikistan là đội bóng có thể hình vượt trội, sức mạnh về thể lực kết hợp lối chơi rất hiện đại. Vì thế, nhiệm vụ thắng Tajikistan cũng không hề dễ dàng, mặc dù U20 futsal Việt Nam từng đánh bại họ với tỉ số 4-2 năm 2017.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết U20 futsal châu Á, đội đã hội quân từ đầu tháng 5 để tìm giải pháp nâng cao kinh nghiệm. Đội được đi tập huấn tại Iran, tạo cơ hội va chạm, trải nghiệm, rà soát, kiểm tra lực lượng cũng như giúp các cầu thủ trẻ thích nghi với khí hậu, thời tiết, sân bãi tại nước chủ nhà đăng cai tổ chức giải. Thông qua tập huấn, nền tảng thể lực, đội hình cũng dần ổn định khi đáp ứng được kỹ chiến thuật và cường độ tập luyện do ban huấn luyện đề ra. Nhưng đội cần cải thiện khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu và hoàn thiện về chiến thuật tốt hơn.

U20 fustal Việt Nam còn gặp trở ngại khi phải đá chấp tuổi trước các đối thủ trong bảng đấu (2 tuổi). Đối với những đội trẻ sẽ gặp bất lợi khi thiếu hụt kinh nghiệm và bản lĩnh, chưa có nhiều trận đấu cọ xát để hiểu ý đồ chiến thuật. Điều này đòi hỏi U20 futsal Việt Nam phải đủ tự tin, kết hợp tinh thần thép để vượt qua. Tuy nhiên, theo huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn, đây sẽ là tiền đề giúp các cầu thủ trẻ được tăng cường sự va chạm, trước khi hướng đến mục tiêu tranh chấp huy chương cấp châu lục cho giải đấu vào năm 2021.

Người hâm mộ luôn sẵn sàng tiếp lửa cho U20 futsal Việt Nam bắt đầu với hành trình chinh phục mục tiêu châu lục. Chặng đường viết tiếp ước mơ vươn tầm của U20 futsal Việt Nam sẽ lắm chông gai, nhưng với sự kiên trì, nỗ lực, hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ tỏa sáng đúng lúc, đúng thời điểm.

Vòng chung kết giải U20 futsal châu Á 2019, diễn ra từ ngày 14 đến 22-6 tại Iran. Vòng chung kết có 12 đội tham gia, chia thành 4 bảng. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội nhất, nhì vào vòng loại trực tiếp. U20 futsal Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Tajikistan (ngày 15-6) và ngày hôm sau đối đầu Nhật Bản.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>